พนักงานเก็บค่าโดยสารสาย7บริการแย่มาก
Submitted by Anonymous on Tue, 2015-04-28 20:06
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
สาย7เลขทะเบียนรถ119593 /หมายเลขข้างรถ6-50178 ขึ้นจากหัวลำโพง วันที่28.4.15 เวลา18.00น. พนักงานเก็บค่าโดยสารบริการแย่มาก ขึ้นใช้บริการโดยจ่ายค่าโดยสารเป็นแบงค์100 รู้ค่ะ ว่าไม่ควรจ่ายแบงค์ใหญ่แบบนี้ แต่ไม่ได้ตั้งใจ ขึ้นไปแล้วไม่มีจริงๆ เลยยื่นแบงค์100ให้ ตั้งแต่ขึ้นมา ดิฉันกำลังนั่ง พนักงานคนนี้ก็เดินมารอเก็บค่าโดยสาร ดิฉันกำลังจะหยิบกระเป๋าเงิน พนักงานเก็บเงินผู้ชายคนนี้ก็มาเร่ง 'ผู้หญิงข้างหน้าเร็วๆหน่อย' พอยื่นแบงค์100ให้ไป พนักงานคนนั้นกลับพูดเสียงดังลั่นรถว่า 'ไม่มีทอน'ย้ำซ้ำๆว่า'ไม่มีทอน' และตบท้ายด้วยประโยคว่า 'ถ้าให้ทอนจะให้เหรียญบาทหมดนะ เอายังไง' พูดอย่างนี้หลายรอบจนดิฉันหันไปมอง แล้วพูดว่า 'ถ้าไม่มีก็เอาแบงค์100ไปเลยค่ะ ไม่ต้องทอน' ด้วยเสียงนิ่ง พนักงานคนนั้นปรับท่าทีนิดหน่อย บอกว่า 'รอแป็บ ไปเก็บข้างหลังก่อน' หลังจากนั้น ก็กลับมา พอดิฉันจะยื่นให้อีกที คราวนี้ว่าด้วยลักษณะลอยหน้าลอยตา พูดใส่ดิฉันว่า 'ไม่มี' แล้วยืนรออยู่อย่างนั้น จนผู้โดยสารอีกท่านต้องควักเวินจ่ายให้แทน รบกวนประสางานและดำเนินเรื่องให้ด้วยค่ะ 'ดิฉันต้องการติดตามผล' หากที่นี่คือการแจ้งแค่เบื้องต้น ดิฉันขอช่องทางการติดต่อที่จะดำเนินการให้อย่างแท้จริงด้วยค่ะ จริงอยู่ค่าโดยสารมันแค่6.50บาท แต่การบริการมันจำเป็นต้องทำแบบนั้นด้วยเหรอคะ พฤติกรรมเสียงดังลั่นรถ ประจานผู้โดยสาเพื่ออะไร ถ้ามันมีและไม่จำเป็นดืฉันคงไมาให้แบงค์100ไป แล้วการที่บอกว่าจะทอนด้วเหรียญบาทคืออะไรคะ? เอาตามจริงนะคะ ถึงหัวลำโพงจะเป็นต้นสาย แต่ไม่ใช่จุดจอดรถ เพื่อพักรถ มันวนเลย ช่วงเวลานั้นมีผู้โดยสารเยอะ จะไม่มีทอนจริงหรือคะ? หรือถ้ากรณีไม่มี พฤติกรรมที่แสดงต่อผู้ใช้บริการมันก็ไม่สมควรค่ะ ถ้ามันคืออาชีพบริการ
เคสนี้ขอทราบผลด้วยนะคะ ต้องการติดตามผลค่ะ ขอบคณค่ะ