ขออนุญาตระบายเฉยๆ นะครับ

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
เนื่องจากได้มีโอกาสได้ขึ้นรถเมล์สาย134 รถแดงเลขข้างรถ 7-502xx ทะเบียน 12-00xx ขึ้นจากตรงข้ามพันทิพธ์ ไปทางแคราย ก่อนอื่นต้องขอเล่าว่าก่อนนะครับว่า ผมมีเงินสดติดตัวอยู่ 200 บาท เพราะเป็นคนชอบโอนจ่ายมากกว่าจ่ายเงินสด เลยกดไว้ไม่เยอะ ซึ่งปกติผมจะชอบเอาเงินไว้ในกระเป๋ากางเกง กับบัตร bts mrt แม้กระทั่งบัตรเครดิต พอขึ้นรถเมล์มา ก็ล้วงหาเงินจะมาจ่ายค่ารถเมล์ แต่แบงค์ร้อยที่คิดว่าอยู่ในกระเป๋ากางเกงหาไม่เจอ ก็เลยต้องล้วงเหรียญและบัตรที่มีออกมาให้หมด พี่กระเป๋ารถเมล์พูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่น่าฟังตั้งแต่แรกว่า 8 บาทค่ะ (คิดว่าแกน่าจะเป็นคนเสียงดุเฉยๆ) ซึ่งตอนนั้นผมคือคนสุดท้ายที่ยังไม่จ่ายตัง ผมก็ค้นต่อ แล้วเอาเหรียญมานับดู มีประมาณ 6 บาท แล้วพี่แกก็ส่ายหัวแล้วเดินหนีไปโดยไม่พูดอะไร จังหวะนั้นคนบนรถก็มองมาที่ผมกันหมด ตอนนั้นรู้สึกทั้งอายและทั้งคิดว่าเงินหายไปตอนไหน และไม่มีตังจ่ายเค้าด้วยนี่สิปัญหา จึงตัดสินใจเดินไปกดกริ่งเพื่อขอจะลงรถ กระเป๋ารถเมล์รีปเดินมาหาผมแล้วบอกผมว่า ค่าโดยสาย 8 บาทค่ะยังไม่จ่าย (ตอนนั้นผมก็คิดว่าแกน่าจะรู้อยู่แล้วว่าเงินผมไม่พอจ่าย) ผมก็ไม่รู้จะเอาจากไหนมาให้ ก็เลยบอกไปว่า ตอนนี้ผมมีเงินไม่พอครับ ขอจ่ายช่องทางอื่นหรือโอนจ่ายแทนได้มั้ยครับ พี่แกบอกว่าได้ บัตรหรือโอนก็ได้ จึงเอาบัตรเครดิตออกมาแล้วแตะ ครั้งแรกบอกจ่ายไม่สำเร็จ แล้วพี่กระเป๋าก็พูดว่ามีเงินอยู่ในบัตรหรือป่าว (ตอนนั้นยอมรับว่า ผมก็หัวร้อนเหมือนกัน เหมือนโดนดูถูกยังไงไม่รู้ ซึ่งสถานการณ์มันต่อเนื่องจากที่เราไม่มีเงินจ่าย) ผมเลยบอกว่าอันนี้บัตรเครดิตนะครับ แล้วพี่เค้าก็กดเครื่องให้อีกรอบ จึงแตะได้สำเร็จ แล้วแกก็เดินไปหน้ารถ และหันจะมาถามผมอีกว่าลงป้ายไหน ทั้งที่ตรงนั้นก็มีป้ายเดียวคือใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน เปลี่ยวก็เปลี่ยว แต่ก็ต้องลงเพราะความอาย ทั้งหมดที่เล่ามานี้ ตามหลักผมเป็นคนผิดเองเต็มๆ ที่ไม่มีเงินจ่าย และไม่ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับช่องทางในการชำระเงิน แต่ในอีกมุม ถ้าพี่กระเป๋าพูดหรือบอกว่าโอนหรือจ่ายผ่านบัตรแทนได้ก็คงจบ แต่นี่แกเดินหนี ไม่พูดอะไร บอกได้เลยเป็นใครก็ไม่อยากเจอแบบนั้น แล้วยิ่งคำพูดและน้ำเสียงไม่เหมาะสมเลยกับการทำงานบริการ สุดท้ายนี้แค่อยากจะแชร์ประสบการณ์ ให้กับคนที่เข้ามาอ่านว่า ถ้าเจอคนดี ก็โชคดีไป ขอบคุณครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการ อบรมกำชับพนักงานประจำรถให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้บริการด้วยกิริยาวาจาสุภาพ หากหน่วยงานพบเรื่องร้องเรียนเช่นนี้อีกจะมีโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ