ขอความกรุณา พิจารณาการจอดรถรับผู้โดยสารในพื้นที่สมุทรปราการ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เรียน ท่านผู้ที่เกี่ยวข้อง การแจ้งร้องเรียนในครั้งนี้ มิได้มีเหตุที่จะแจ้งการบริการของผู้ขับและผู้เก็บเงินแต่อย่างใด เพียงเป็นการขอให้พิจารณาการจอดรับผู้โดยสารเท่านั้นค่ะ คือ ในช่วงที่ผ่านมา การจอดรับผู้โดยสารของรถเมล์แอร์ สาย 132 -133 บางคัน เริ่มมีการงดจอดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร ที่มีการโบกรถ หรือ จะลงรถ ในจุดที่ไม่มีศาลารอรถแล้ว เนื่องจากทางผู้ขับและผู้เก็บเงิน แจ้งว่า ไม่มีป้าย ทั้งนี้ ทางผู้โดยสารอยากเรียนให้ท่านทราบว่าในบริบท การเป็นอยู่ของคนสมุทรปราการที่ผ่านมา เราใช้การสัญจรทางรถโดยสาร ที่นับจากคลองเป็นส่วนใหญ่ (หมายถึง ชื่อคลองในแต่ละหมู่บ้าน ) ซึ่ง การจอดรถรับ-ส่ง ผู้โดยสารนั้น ก็จอดตามคลอง เช่น คลองจรเข้ คลองเสาระหงษ์ คลองโอ่งแตก ซึ่งที่ผ่านมา การศร้างศาลารอรถ หรือ สะพานลอย รัฐ มิได้เป็นผู้สร้างให้ทุกจุด ส่วนใหญ่ที่มีการสร้างให้ จากบริษัทเอกชน ซึ่งจะสร้างเพื่อสาธารณะประโชยน์ เท่านั้น นั่นหมายความว่า ในทุก ๆ คลอง หรือ ทุกๆ หมู่บ้านที่มีผู้อาศัย ที่ต้องอาศัยรถประจำทาง จึงไม่มี ศาลารอรถ หรือ จุดป้าย เหมือนเช่นในจุดที่ใกล้ กทม. ที่จะรับผู้โดยสารตามป้ายรถเมล์ เท่านั้น ที่ผ่านมา ทางรถเมล์แอร์ สายดังกล่าว ก็มีการจอดรับตามปกติ จากจุดที่มีผู้โดยสารกดลงรถตามปกติ แต่ช่วงสองสามวันที่ผ่านมา เริ่มมีการแจ้งผู้โดยสารแล้ว ว่าไม่สามารถจอดในจุดที่ไม่มีป้ายรถเมล์ได้ ทำให้ปัญหาเกิดขึ้น กับทั้ง ผู้คนในพื้นที่ เด็กนักเรียน คนแก่ และ พนักงานโรงงาน ในจุดนั้น ทั้งนี้ ขอยกตัวอย่าง บ้านคลองเสาระหงษ์ มีจุดใกล้เคียงที่เป็นบริษัท พนักงาน และ เด็กนักเรียน รวมถึงพนักงานีจำนงวนมาก ปากติ ในจุดคลองเสาระหงษ์ (ขาเข้ากรุงเทพ) เราพอเข้าใจได้ค่ะ ว่าในจุดจอดบนสะพานนั้น อันตราย อาจส่งผลให้เกิดผลกระทบหากเกิดอุบัติเหตุ ดังนี้น จอดเลยลงไปจอดหน้าบริษัท กันยงหรือ ก่อนถึงบริษัทกันยงได้ค่ะ แต่ในส่วน ขาออกกรุงเทพ รถเมล์ไปจอดไกลถึงหน้าบริษัท กรุงเทพอาหารสัตว์ บางคันไปจอดสะพานลอยหน้าบริษัทนิสสัน ซึ่งไกลจากจุดที่จะต้องลงมาก แต่ละคนต้องเดินย้อนกลับมา ทั้งพนักงาน เด็กนักเรียน และ คนในพื้นที่ นี่คงยังไม่ได้รวมผู้สูงอายุ ที่ไม่สะดวกขึ้นสะพานลอยในจุดนั้น เพราะที่ลงรถ จะต้องเดินย้อนเพื่อในลอดใต้สะพานเดินข้ามไปในในฝั่งตรงข้าม อยากจะรบกวนให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง พิจารณาการรับส่ง ผู้โดยสาร ตามความเป็นจริง ของการดำรงชีวิต เพราะหากนับจุดที่มีศาลารอรถ จะส่งผลต่อความเดือดร้อนของผู้โดยสารในมุมกว้าง จึงเรียนมาเพื่อพิจารณาอีกครั้ง ขอแสดงความนับถือ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ รถโดยสารประจำทางสายดังกล่าวไม่ได้ขึ้นอยู่ในการควบคุมกำกับดูแลขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จะร้องเรียนหรือแนะนำบริการ กรุณาโทร 1584 กรมการขนส่งทางบกเป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลโดยตรง(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)