ข้อเสนอแนะในการพัฒนาบริการให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด
โพสต์โดย พนารัตน์ เมื่อ อ, 2561-01-30 21:28
ประเภท:
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
สวัสดีคะ
ดิฉันเป็นคนนึงที่ใช้บริการรถเมล์ (สาย 62) เกือบทุกวันและใช้มาสองสามปีแล้ว ก็มีปัญหารอรถนานบ้างซึ่งเป็นเรื่องปกติเพราะกรุงเทพรถติด
ปีที่แล้วได้เห็นรถเมล์มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด โทรทัศน์ และตู้เล็กๆสีส้มสำหรับสแกนบัตรโดยสาร ตั้งแต่ปีที่แลเวจนถึงปัจจุบันดินฉันไม่เห็นว่าจะมีอะไรดีขึ้นเลยสำหรับการบริการ
1) กล้องวงจรปิด อันนี้ดิฉันเห็นด้วยคะที่รถทุกคันมี เพราะใช้เป็นหลักฐานเมื่อเกิดเหตุบนรถ
2) ทีวี อันนี้ดิฉันไม่แน่ใจว่าจุดประสงค์ในการติดตั้งคืออะไร เพราะบนจอมีเฉพาะข่าวสารเกี่ยวกับ ขสมก และจะมีชื่อป้ายขึ้นบนหน้าจอระหว่างเดินทาง ซึ่งบางคันข้อมูลไม่ถูกต้อง ไม่อัพเดท และเฉพาะคนนั่งใกล้ทีวีเท่านั้นที่มองเห็น ดังนั้นดิฉันเห็นว่าผู้ให้และผู้รับบริการตแทบจะไม่ได้รีบผลประโยชน์จากทีวีนี้เลย
3) ตู้สแกนบัตรโดยสาร ซึ่งไม่มีการใช้งาน ไม่แน่ใจว่าจะมีการใช้จริงๆหรือไม่ ปกติแล้วเวลาคนขึ้นลงรถบางเวลาจะเยอะมาก ทุกคนจะเร่งรีบขึ้น ถ้าทุกคนต้องมารอสแกนบัตรทีละคน กว่าจะขึ้นหมดรถคงติดนานกว่าเดิม อีกอย่างวิธีนี้ไม่สามารถป้องกันคนที่ขึ้นโดยไม่สแกนได้ จึงเห็นว่าตู้นี้น่าจะสร้างปัญหามากกว่าประโยชน์ หากผู้บริหารเห็นว่าใช้ตู้นี้แล้วไม่ต้องมีเด็กรถหรือคนเก็บเงิน ดิฉันเห็นว่าคนเก็บเงินสามารถอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี เวลาจะถึงป้ายเค้าก็ตะโกนบอกผู้โดยสาร ในขณะที่ทีวีไม่มีเสียงและไกลผู้โดยสาร หาผู้โดยสารมีคำถามเกี่ยวกับการเดินทางก็ยังสามารถสอบถามคนเก็บเงินได้
สรุป ดิฉันเห็นว่า ทีวี และ ตู้สแกนบัตรเป็นการลงทุนของ ขสมก ที่สูญเปล่า ไม่แนาใจว่าท่านที่เสนอนโยบายนี้ปกติใช้บริการรถเมล์หรือเปล่า ถ้าท่านเป็นผู้ใช้บริการท่านจะรู้ว่าปัญหาที่แท้จริงคืออะไร
จากปัญหสที่ดิฉันและผู้โดยสารหลายๆคนเจอคือการรอรถที่นานมาก บางครั้งรอเป็นหนึ่งหรือสองชั่วโมงและไมสามารถบอกได้เลยว่ารถจะมาเมื่อไหร่ จากปัญหานี้ดิฉันคิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดีถ้า ขสมก ลงทุนติดตั้ง GPS บนรถสาธารณะและจัดทำแอพพลิเคชั่นสำหรับให้ผู้โดยสารตรวจสอบได้ว่ารถเมล์ที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ไหนแล้ว ควรจะรอต่อไปดีไหม สมัยนี้เกือบทุกคนมีสมาร์ทโฟน ดังนั้นดิฉันเชื่อว่าวิธีนี้จะเป็นประโยชน์ที่แท้จริงแก่ผู้ใช้บริการ
จึงอยากรบกวนท่านผู้บริหารพิจารณาข้อเสนอนี้ด้วยนะคะ ประเทศเราต้องพัฒนาจริงๆคะ ไม่ใช่หลอกๆ
ขอบคุณคะ
พนารัตน์
ปล รบกวนแอดมินส่งเรื่องถึงผู้บริหารด้วยนะคะ อยากให้ท่านรับรู้เรื่องนี้จริงๆ จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
งานบริการประชาช...
จ, 2561-02-05 12:12
Permalink
เรียน ผู้ใช้บริการ