ชมเชย ปอ 515 ร้องเรียน 84ก

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
ข้าพเจ้าต้องนั่งรถเมล์เพื่อมาทำงานในแต่ละวันมี 4 คัน ได้พบสิ่งที่น่าชื่นชม และน่าร้องเรียน ดังเช่นเมื่อเช้า คือ 1. เวลา 05.30 น ปอ 515 หมายเลขข้างรถ 13-1835 (6-56107) พนักงานขับรถอัธยาศัยดีมาก มีการกล่าวต้อนรับผู้โดยสารที่ก้าวขึ้นรถว่า สวัสดีครับ เชิญครับ ขอชมเชยด้วย 2. เมื่อมาถึงหน้าอำเภอ พุทธมณฑล ต้องรอสาย 84ก ไม่ทราบว่าคนจัดการเดินรถเคยนั่งรถเมล์ออกมาสำรวจบ้างมั้ย ช่วงเวลานี้มีคนรอไปทำงาน ไปค้าขาย จำนวนมาก แต่กว่าจะปล่อยรถมาถึง 6.30 น คนก้อแย่งกันขึ้นยืนนะ ไม่ต้องหวังเรื่องนั่ง แล้วตลอดเส้นทางทุกป้ายจะมีคนขึ้นมาตลอด ไม่ให้นั่งคู่ แต่ยืนเบียดได้ ถ้าจะเป็นเช่นนี้ต้องปล่อยรถทุก 5 นาที ไม่ใช่ทุกครึ่งชม. ขอให้ท่านผู้บริหาร ขสมก กำหนดให้ชัดเจนด้วย ถ้าไม่ให้นั่งคู่ต้องเป็นทุกเขต ทุกสาย และต้องปล่อยรถให้เหมาะสม ไม่ใช่ 20 นาที ถึง 30 นาที ทราบมั้ยผู้โดยสารจะตีกันเองเรื่องการนั่ง หรือไม่ก้อจะทะเลาะกับ พกส. เรื่องห้ามนั่ง พกส. ปากร้ายเกือบทุกคน ขับรถก้อหวาดเสียว จี้คันหน้า แล้วก้อเบรค ผู้โดยสารก้อต้องปลิวไปตามที่เค้าเบรค สายนี้ขอให้อบรมกิริยาการพูดจาของ พกส. ด้วยนะ แทบทุกคน หากเจออีกข้าพเจ้าจะรายงาน ให้ทราบเป็นรายวัน และจะระบุเลขข้างรถ พร้อมเวลาอย่างชัดเจนด้วย ปล. สาย 84ก เลขข้างรถ 11-8680 (50099) เช้านี้ปัญหาอยู่ที่รอหน้าอำเภอพุทธมณฑลนานถึง 29 นาที ควรปรับปรุงด้วย เพราะคนรอเยอะมาก ส่วนพกส. ไม่มีปัญหา ส่วน พขร. เป็นผู้หญิง แตะเบรคบ่อยมากทำให้เวียนหัวเท่านั้นเอง ขอแสดงความนับถือ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง และส่งเรื่องของท่านให้หน่วยงานสาย 515 ดำเนินการจัดทำหนังสือประกาศชมเชยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติงานของพนักงาน และพัฒนาการให้บริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป และในส่วนกรณีรถประจำทางสาย 84ก ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไขการปล่อยรถ ในช่วงเวลาดังกล่าว ให้สอดคล้องกับสภาพการจราจร เพื่อความสะดวกในการเดินทางของผู้ใช้บริการ และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ให้บริการด้วยกิริยาวาจาสุภาพ อ่อนน้อม หากพบมีเรื่องร้องเรียนเช่นนี้อีก จะพิจารณาลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ