พนักงานเก็บค่าโดยสารมีกิริยาทางวาจาไม่สุภาพค่ะ

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
ในช่วง 2 เดือนมานี้ใช่บริการรถเมล์สาธารณะบ่อยขึ้นค่ะ ตอนที่พนักงานมาเก็บค่าโดยสารเราแจ้งไปว่าลงป้ายคอนโดรีเจนท์โฮม พนักงานส่วนใหญ่จะไม่รู้จักค่ะ พอมาดิฉันเลยถามพนักงานเก็บค่าโดยสารของรถเมล์สาธารณะสาย 59 (รถสีส้ม) เวลาประมาณ14.30 พนักงานชื่อหฤทัย แก้ววิจิตร ด้วยถ้อยคำว่า “ไม่ทราบว่าป้ายตรงคอนโดรีเจนท์โฮมเขาเรียนว่าป้ายอะไรหรอค่ะ” พนักงานท่านนั้นจึงตอบกลับดิฉันมาด้วยน้ำเสียงที่สั้นๆห้วนๆ แสดงถึงความไม่สุภาพและไม่พอใจ โดยใช้คำพูดว่า “ก็ป้ายรีเจนท์” ดิฉันจึงตอบเขาไปว่า”ปกติบอกว่าป้ายรรเจนท์โฮมก็ไม่มีใครรู้จักนะคะ” พนักนักงานท่านนั้นชักสีหน้าใส่ดิฉันแล้วเดินไปนั่งด้านหลังคนขับทันที อยากให้พนักงานท่านนี้มี mindset ที่ดีกว่านี้นะคะ พูดสุภาพมันก็ไม่ได้ยากนะคะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ อบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และให้คำแนะนำบริการด้วยความสุภาพให้ผู้โดยสารพึงพอใจในการให้บริการ หากพบเห็นหรือร้องเรียนแนะนำบริการได้ที่โทรศัพท์หมายเลข Call Center 1348 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุด มีเจ้าหน้าที่บริการประสานงานให้คุณรับทราบด้วยความรวดเร็ว (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)