รถเมล์สาย 114 พนักงานเก็บค่าโดยสารเกิน

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ดิฉันได้ขึ้นรถประจำทางสาย 114 เลขรถจำไม่ได้คะ แต่ได้ขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2558 เวลาประมาณ 20.20-20.30น. ณ ป้ายล้อเกวียน(ฝั่งตรงข้ามป้ายม.เกษตรประตูพหล) ซึ่งในทุกวันดิฉันจะเสียค่ารถเที่ยวละ 13 บาท (จากล้อเกวียนถึงป้ายกระทรวงสาธารณะสุข) ซึ่งก็จ่าย 13 บาทมาตลอด แต่วันนี้ พนักงานเก็บเงินได้เก็บ 15 บาท เมื่อดิฉันท้วงติงขึ้นมาว่า เคยจ่ายแค่ 13 บาท เพราะนั่งมาทำงานทุกวันเป็นเวลาหลายปี พนักงานท่านนี้ก็ได้เถียงว่า เขาได้เก็บ 15 บาทมาโดยตลอดและให้ไปดูที่ป้ายประกาศ และยังได้ต่อว่าพนักงานเก็บเงินท่านอื่นว่า เก็บค่าโดยสารมั่ว กับเงินเพียง 2 บาทดิฉันไม่ได้อยากติดใจ แต่รู้สึกว่าถ้ากับคนที่มีรายได้น้อย โดนเก็บค่าโดยสารเกิน (เอาเปรียบผู้บริโภค) ทุกครั้ง เมื่อรวมกันจะเป็นเงินเท่าไหร่ ดิฉันเห็นควรให้มีการอบรมชี้แจงให้พนักงานเก็บเงินทุกท่านทุกกะได้ทราบข้อตกลงราคาค่าโดยสารให้ตรงกัน หรือถ้าจะเถียงแบบนี้ ก่อนเถียงควรตรวจดูให้ดีซะก่อน เพราะขณะที่ดิฉันกำลังจะลงรถ ก็ได้ไปดูที่ป้ายประกาศ ซึ่งก็ระบุว่า ค่าโดยสาร 13 บาทเท่านั้น (ไม่สามารถถ่ายรูปมาประกอบได้เนื่องจากจะโดนตำหนิเรื่องการใช้มือถือขณะจะลงรถ)

เรียนผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้วได้ส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อเป็นข้อมูลในอบรมพนักงานโดยรวมในเรื่องการใช้วาจาที่สุภาพกับผู้ใช้บริการและการเก็บอัตราค่าโดยสารที่ถูกต้องหากท่านประสบเหตุการณ์เช่นนี้อีกขอความกรุณาแจ้งหมายเลขข้างรถ ทะเบียนรถเพื่อเป็นขอมูลในการตรวจสอบต่อไป ขอขอบคุณที่แจ้งเรื่องและใช้บริการรถประจำทาง ขสมก.