ร้องเรียนสายรถเมล์ 70 รถแดง 7-50006 วันที่ 4 พ.ย. 65 เวลา 11.45น.

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
ร้องเรียนสายรถเมล์ 70 รถแดง 7-50006 วันที่ 4 พ.ย. 65 เวลา 11.45น. รถขับจากเส้นคลองปะปาเลี้ยวเข้าซอยสามัคคี ขอเรียกร้องจิตสำนึกในงานบริการและความเมตตาต่อมนุษย์ร่วมโลก เหตุเกิดจากดิฉันพาแม่อายุ 75 ปีเดินทางกลับจากโรงพยาบาล ขึ้นสาย 66 รถติดไฟแดงก่อนเลี้ยวเข้าซอยสามัคคี มีสาย 70 จอดอยู่หน้าสาย 66 ดิฉันเลยขอลงเพื่อจะไปขึ้นสาย 70 ที่ติดไฟแดงอยู่ โดยพิจารณาแล้วจากระยะเวลาของไฟแดงและสภาพถนนจอดเรียบกับฟุตบาทว่าไม่มาอันตราย เดินไปบอกกระเป๋ารถเมล์และคนขับรถขอให้เปิดประตู บอกว่ามา 2 คน คนขับรถไม่เปิดให้ขึ้น ดิฉันเลยต้องรีบเดินไปที่ป้ายรถเมล์ที่รถเมล์ต้องจอดรับส่งผู้โดยสารประจำ ทั้งที่ก็ห่วงและพะวงกับแม่ที่เดินช้า และอาจเกิดอันตรายระหว่างรถขับเคลื่อนตัวขึ้นสภาพ แต่ตัวดิฉันเองก็ต้องรีบไปให้ถึงป้ายรถเมล์ เพื่อรถจะได้จอดรับทั้งที่คนขับรถก็ทราบอยู่แล้วว่าดิฉันและแม่ประสงค์จะขึ้นรถ และถนนสามารถจอดรอรับผู้โดยสารได้ แต่คนขับกลับเยียบคันเร่งไม่จอดรับ ทั้งที่ระหว่าติดไฟแดงมีรถจอดอยู่ด้านหน้ารถเมล์อย่างน้อย 3 คัน ที่ดิฉันพอจะจำได้เพราะเป็นรถใหญ่ 1 คน รถบรรทุก 2 คัน ดิฉันต่องรีบเดินมาที่ป้ายรถเมล์ทั้งที่กลัวว่าจะเป็นอันตรายกับตัวเองและแม่ระหว่างรถเลี้ยวขึ้นสะพาน เพราะคนขับไม่เปิดประตูรับ ถึงป้ายแล้วคุณก็ไม่จอด ใจคุณดำมาก ใจดำกับดิฉนไม่เท่าไหร่ คุณใจดำกับคนแก่ เดินไม่ค่อยไหว กลับจากหาหมอ คุณไม่มีใจบริการไม่มีเมตตาต่อมนุษย์ด้วยกัน

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และส่งข้อเสนอความคิดเห็นดังกล่าวให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาต่อไป ร้องเรียนแนะนำบริการ ได้ที่โทรศัพท์หมายเลข Call Center 1348 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุด มีเจ้าหน้าที่บริการประสานงานให้คุณรับทราบด้วยความรวดเร็ว (ขอแสดงความเสียใจที่ต้องประสบกับเหตุการณ์นี้)