การใช้คำพูดของพนักงานเก็บค่าโดยสาร

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
รถโดยสารประจำทางสาย 145 (รถสีแดง) ช่วงเช้าของวันที่ 22 มี.ค.67 ได้ขึ้นรถโดยสายที่สถานีกลางบางซื่อ สักพักได้ยินเสียงผู้โดยสารถามพนักงานว่า "ไปปากน้ำไหมคะ" แต่พนักงานตอบว่า "เมื่อกี้ก็พูดแล้วไงคะ ว่าไปหมอชิต คุณเห็นตรงไหนบอกว่าไปปากน้ำเหรอ" แต่นำ้เสียงที่ใช้บ่งบอกถึงความไม่พอใจ อยากให้อบรมพนักงานใหม่ว่า หน้าที่คือให้บริการให้คำแนะนำ ไม่ใช่ประชดประชันด้วยคำพูด แทนที่จะแนะนำว่ารถจะไปสุดสายที่หมอชิต คุณสามารถต่อรถคันใหม่ขอสาย 145 ไปปากน้ำได้ที่นั่น (ซึ่งบางครั้งก็อาจจะเป็นคันเดิม) อีกอย่างที่สงสัย กรณีนี้ ขสมก. ทำไมต้องเก็บเงินผู้โดยสารสองครั้ง เพราะรถจากหมอชิตไปปากน้ำไม่เข้าไปรับที่สถานีกลางบางซื่อ ก็น่าจะมีการยกประโยชน์ให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางไม่ต้องจ่ายค่าโดยสารสองครั้ง

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้ผู้เกี่ยวข้อง ปรับปรุงการให้บริการโดยเรียกพนักงานมาอบรมกำชับให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบจราจรอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก )