จ่ายค่าโดยสารรถ A1 ด้วย QR code 2 รอบ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ขึ้นรถA1 จากสนามบินดอนเมือง ไปBTSหมอชิต ในวันที่ 2 ต.ค.61, หมายเลขรถ 1-55004 ,ทะเบียนรถ 12-4696 ได้ทำการจ่ายค่าโดยสาร 30 บาท ด้วย QR code โดยใช้ QR code ที่เคยถ่ายเก็บไว้ จากนั้น โชว์สลิปให้พนักงานเก็บเงินดู (ในสลิป มีข้อมูล เลขreference, เลขพร้อมเพย์, ผู้ให้บริการ เป็น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ) พนักงานไม่ยอมรับสลิปดังกล่าว บอกว่า เลขพร้อมเพย์ไม่ถูกต้อง มันต้องลงท้ายด้วย 5202 และบอกว่าต้องสแกนจากรถเท่านั้น เรายืนยันว่า จ่ายแล้ว เงินเข้าองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพแล้ว พนักงานก็ไม่ยอมรับ สุดท้าย ต้องสแกนQR code เพื่อจ่ายเงินใหม่ (ที่ผ่านมา เคยจ่ายด้วยวิธีใช้รูปQR code ที่เก็บไว้ มาหลายครั้ง ไม่เคยมีพนักงานคนไหนไม่ยอมรับ และไม่เคยได้ยินพนักงานประกาศว่าต้องสแกนcodeใหม่ทุกครั้ง) จากนั้น ได้โทรถามข้อมูลจาก call center 1384 จึงได้ทราบว่า ต้องสแกนใหม่ทุกครั้งเพราะ QR code แต่ละคันไม่เหมือนกัน จะเป็นคันๆไป ข้อมูลนี้ เราไม่รู้ เวลาตรวจเช็คข้อมูลก่อนยืนยันจ่าย เห็นว่าเป็น องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ตลอด ส่วนเลข เราไม่ได้สังเกต เพราะไม่ได้ใช้เลขพร้อมเพย์จ่าย สิ่งที่ต้องการ คือ ต้องการเงิน 30 บาทที่จ่ายเกิน คืนด้วยค่ะ และ้องการให้แจ้งผู้โดยสารเรื่องสแกนใหม่ด้วยค่ะ การสแกนจ่ายทุกครั้ง มันไม่สะดวก และไม่ได้ติดcode ทุกที่นั่งด้วย รถสั่นทำให้สแกนลำบากด้วย อยากให้พิจารณาจุดนี้ด้วยค่

เรียนคุณ ผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว ขอเรียนให้คุณติดต่อแจ้งเรื่องพร้อมรายละเอียดข้อมูล ได้ที่คุณชาญชัย ระดมวงษ์ ผู้จัดการสาย A1 เบอร์โทรศัพท์หมายเลฃ 085-148-1955 ซึ่งเป็นผู้ดุแลรับผิดชอบ โดยตรงประสานงานให้คุณรับทราบด้วยความรวดเร็ว (ขออภัยที่ไม่ได้ความสะดวก) จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอขอบคุณที่ใช้บริการ