รับผู้โดยสารที่มีความพิการ

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
เนื่องจากว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 6.30 น. ที่ป้ายรถเมล์ตรงข้ามเอสพลานาด อู่เปลี่ยนรถเมล์สาย 137 เหตุเกิดคือ รถเมล์แดง 206 ดิฉันเป็นผู้โดยสารที่นั่งอยู่ มีผู้โดยสารที่กำลังเรียกรถสายนี้เรียกรถเพื่อที่จะขึ้น ตอนแรกทางคนขับก็จอดให้ขึ้นแต่พอช้า ผู้โดยสารกำลังจะขึ้น คนขับก็ขับไปโดยที่ไม่ได้รับผู้โดยสารคนนี้ขึ้นมา และผู้โดยสารคนนี้ก็เป็นผู้พิการทางขาคือใส่ขาเทียมข้างหนึ่งที่กำลังจะขึ้นรถเมล์กับถูกทางคนขับไม่ให้เกียรติ ลองนึกใจเขาใจเราดูนะคะถ้าเกิดว่าเป็นตัวเราจะรู้สึกอย่างไร ค่อนข้างสะเทือนใจกับเหตุการณ์นึ้ อยากให้ปรับปรุงในส่วนของจิตสำนึก เข้าใจค่ะว่าอาจจะไปให้ตรงตามตารางออกรถหรือว่าเหตุผลอื่นก็ตาม แต่ก็อยากให้ใส่ใจกับส่วนนี้เล็กน้อยก็ยังดี ขนาดดิฉันไม่ใช่คนประสบปัญหานี้เองยังอ่อนไหวเลยต่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบกำชับเข้มงวดพนักงานให้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ขับรถในช่องทางจราจรด้วยความถูกต้อง จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้ง ให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย ช่วยลดภาระในการเดินทางให้กับประชาชน(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)