รถเมล์ 536
Submitted by Anonymous on Fri, 2017-09-08 23:11
ประเภท:
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
จากที่เห็นคอมเม้นของคุณ โพสต์โดย พิสิษฐ์ เมื่อ พ, 2560-08-30 00:00 คือเสียบ่อยจิงๆ
ผมเห็นคำตอบที่ทางขสมกตอบแล้ว ไม่เห็นแนวทางแก้ปันหานอกจากรอรถเมใหม่
แนะนำครับ
1. ถ้าเสียบ่อยจนไม่คุ้มค่าซ่อมควรเปลี่ยน ถ้าในองกรคำนวนไม่ได้ ควรขอคำแนะนำ กระทรวงอื่น เช่นพานิช ที่เค้ามีนักเศรษฐศาสตร์ ไม่ควรจ้างคนเพิ่มครับ ขสมก ที่ทราบทุกวันนี้ขาดทุน
ใช้แบบบูรณาการครับขอความช่วยเหลือภาครัฐด้วยกัน มาสอน คำนวนจุดคุ้มทุน ถ้าจ้างมา ด้วยองกรไม่ได้ใช้บ่อย ก็อาจไม่คุ้มครับดูความเหมาะสมครับถ้าจ้างมาใช้บ่อยคุ้มก็โอเคครับ
2. การซ่อม ต้องพิจารณาครับเป็นที่รถจิงจิง ต้องเปลีายนอุปกรณ์ ช่างควรแจ้งขอเปลี่ยนในสิ่งจำเป็นและเกิดปัญหาบ่อย ก็ควรทำครับ หรือ ถ้าที่ช่างซ่อม ทำให้ขับได้โดยไม่คำนึงก็ให้พัฒนา บุคลากรตรงนี้ให้มืออาชีพครับ
3. ควรเก็บสถิติ ครับ
3.1 ถ้าเก็บอยู่แล้ว ลองดูครับถ้าสายไหนเสียบ่อย เช่น 536 เสียที่20% และพบว่ามีสาย xx รถเสีย 0.5 % ก็อาจใช้วิธีนำรถ สลับกันจำนวนนึง เพื่อให้น้ำหนักเปลี่ยไปเป็น xx 5% และ 536 เหลือ 10% ก็อาจหาสายอื่นมา สลับ กับ 536 อีก อาจเป็นสาย yy ที่รถเสียน้อย (ใหม่กว่า) (ต้องคิดจำนวนรถ ถ้าเท่ากัน อันนึงลดห้า อีกอันจะเพิ่มหา คิดจากน้ำหนักผมไม่ทราบจำนวนรถครับ )
4. สุดท้ายเลยครับอย่ารอแต่รถใหม่ที่ผมไม่รู้จะได้ใช้เมื่อไหร่ ลองหาทางหลายๆทางครับ มีหลายๆแผน พัฒนา ผมว่าคนให้เยอะมาก รถเมล์ถ้าพัฒนาอาจเป็นอีกหน่วยงานที่มีกำไร จากการบริหารจัดกการ
และถ้ารถใหม่มาอยากให้ดูแบบที่ผมบอกครับ แบ่งให้สายที่เค้ามีปันหารถน้อยรถเก่าเสียบ่อยเยอะหน่อย สายรถไหนดีอยู่ก็แบ่งเอารถใหม่ไปแทนน้อยหน่อย หรือเพิ่มก็แล้วแต่ครับ ใช้หลักเหมาะสม ดูจากข้อมูลสถิติการเสียครับ ถ้ายังไม่เก็บรีบทำก่อนรถใหม่มาครับ รวมถึงเรื่องรถตรงไหนเสียบ่อย อาจต้องเปลี่ยน หรือคิด innovation ใช้วัสดุอื่นที่ทนกว่ามาแทน ค่อยๆทำครับ
ค่อยๆพัฒนา อยากเห็นองกรนี้อยู่ไปนานๆ แต่ขอให้ปรับตัวครับ
ขอบคุณครับ