แนะนำการบริการ
Submitted by Anonymous on Tue, 2015-01-27 09:35
ประเภท:
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
ปกติจะใช้บริการขสมก.ในช่วงเช้าเป็นประจำ เช้านี้ใช้บริการสาย 129 ซึ่งโดยรวมการบริการถือว่าดี แต่ขอติอยู่ 2 เรื่อง คือ รถ 129 ปรับอากาศเช้านี้ ที่มีพนักงานขับรถ ผมเห็นป้ายชื่อๆ นายกฤช ไม่แน่ใจนามสกุล( อันนี้ไม่แน่ใจว่าจะเป็นแบบนี้ประจำทุกวันของพนักงานขับรถคันนี้หรือเปล่านะครับ)บังเอิญผมได้ขึ้นอยู่ใกล้ๆ พนักงานขับรถคันนี้ซึ่งก็ขับมาปกติดี แต่พอเข้าทางด่วนด่านบางนา พนักงานขับรถเห็นว่าถนนโล่ง จึงได้ขอเข้าห้องน้ำ ซักเกือบ 5 นาที่(แต่ถือนานพอสมควร สำหรับคนที่รีบไปทำงาน เพราะเป็นชั่วโมงเร่งด่วน)จึงขึ้นมา แต่พอออกตัวก็เจอรถติดเป็นแถวยาวทีเดียว แต่มีจุดที่ผมตั้งข้อสังเกต คือ พนักงานขับรถรายนี้ ลงจากรถเข้าห้องน้ำเพื่อไปใช้เวลาสูบบุหรี่มาหรือเปล่า เพราะพอกลับขึ้นมา ผมรู้สึกเหมือนได้กลิ่น เหมือนมีคนสูบบุหรี่ขึ้นมาบนรถเลย จึงอยากให้พิจารณาความเหมาะสมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วยครับว่า สมควรมั้ยที่พนักงานขับรถสาธารณะจะเอาเวลาเร่งรีบของผู้โดยสารส่วนใหญ่มายืนสูบบุหรี่แบบนี้ และบางทีการขับรถในชั่วโมงเร่งรีบของแต่ละคนก็ช้ามาก ทั้งที่สามารถเคลื่อนตัวเร่งความเร็วได้ แต่ก็ขับช้ามาก จนบางครั้งจากที่ผมไม่น่าจะถึงที่ทำงานสาย ก็สายไปเกือบ 30 นาที...
อีกหนึ่งเรื่องที่อยากขอแจ้งผ่าน คือ เรื่องการบริหารจัดการเดินรถของเขตการเดินรถที่ 3 ซึ่งได้ย้ายไปอยู่ที่เมกา บางนา แล้วนั้น ซึ่งผมเห็นว่าจากการที่เขตการเดินรถที่ 3 ย้ายอู่ไป ทำให้มีปัญหาเรื่องการแบ่งรถบางส่วนที่เคยวิ่งประจำในเส้นทางสุขุมวิท-สำโรง ไปวิ่งในเส้นถนนบางนา-ตราด ทำให้ปริมาณรถ ขสมก. ในบางวัน และบางช่วงขาดระยะ และทิ้งช่วงห่างนานพอสมควร และจะมีปัญหาลักษณะเป็นประจำในชั่วโมงเร่งด่วน..