รถ 507 กระเป๋ารถบริการแย่มากๆ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 26 มกราคม 2558 เวลาประมาณ 13.30 น. ดิฉันได้ขึ้นรถโดยสาร สาย 507-1 ทะเบียน 13-5132 บริเวณป้ายรถเมล์หน้าโลตัสอ่อนุช เพื่อจะลงป้ายการไฟฟ้าคลองเตย พอขึ้นรถมีพนักงานเก็บเงินลักษณะ เป็นผู้หยิง ตัวใหญ่ ค่อนข้างอ้วน อายุประมาณ 40-45 เดินมาเก็บเงินแล้วถามว่า ลงตรงไหน ดิฉันบอกว่าลงคลองเตย เค้าถามว่าตลาดใช่ม่ะ ชั้นบอกไม่ใช่ค่ะ ลง การไฟฟ้าคลองเตย(2 ครั้ง) และพนักงานก็ทอนเงินมา 4 บาท ให้ไป15 บาท เมื่อใกล้ถึงป้ายที่จะลง แถวๆตลาดสดคลองเตย พนักงานคนดังกล่าวเดินมาถามด้วยน้ำเสียงที่แย่มาก กึ่งตะคอกดิชั้นย้ำทุกคำว่าจะลงไฟฟ้า ซึ่งค่าโยสารมันต้องเป็น 13 บาท ดิชั้นไม่ค่อยได้ขึ้น จึงไม่ทราบว่าลงตรงไหนราคาเท่าไหร่ ดิชั้นเลยตัดปัญหาก่อนที่จะเลยป้าย ชั้นเลยถามว่าจะจ่ายเพิ่มได้มั้ย อีก 2 บาท กลับมีคำตอบว่า "จะให้ตัดตั๋วยังไง 2 บาท ทีหลังพูดให้มันดังๆ กระเป๋าไม่ได้ยิน พูดแบบวางอำนาจมาก ดิชั้นไม่เข้าใจการตัดตั๋วของพวกคุณหรอกค่ะ คือดิชัน้ต้องเป็นฝ่ายพูดขอโทษที่พูดให้คุณกระเป๋ารถที่หูหนวกมั้งค่ะฟังไม่ชัด แทนที่จะเป็นพนักงานเก็บเงินพูดขอโทษ เก็บเงินผิดอยากถามว่าลูกค้าเป็นคนผิดหรอค่ะ พอดิชั้นลงรถ เลยได้หยิบตั๋วรถขึ้นมาดู ในนั้นระบุไว้ 13 บาท ในกรณีนี้ เงินที่ ได้รับไปคือ 11 บาท ในตั๋ว เป็น 13 บาท ถ้าอยากได้ 13 บาท ก็เก็บเพิ่ม 2 บาท ทำไมต้องพูดว่าจะให้ตัดต๋วยังไง 2 บาท เอิ่มมม ถ้าตัดตั๋ว อีก 2 บาท ใน จ่ายเพิ่ม 2 บาท ก็เท่ากับ ตั๋ว 15 บาท ได้เงิน 13 บาท ก็ต้องฉีกตั๋ว เก็บตั้งกันไปเรื่อยๆ จนกว่าตั๋วกับเงินมันจะตรงกันหรือจนกว่าตั๋วหมดหรอค่ะ (มันคงตรงกันหรอกคะ ทอนผิดตั้งแต่แรก) ชั้นไม่รู้ว่าพนักงานคนนี้จะได้รับการตักเตือนหรือไม่ เพราะสาย 507 ก็ก็มีการโดนร้องเรียนอยู่มาก น่าจะมีการจัดอบรมมารยาทการบริการของพนักงานเก็บเงินสักนิด ถ้ามันแย่ขนาดนี้ ใช้ไมโครบัสหยอดเหรียญดีกว่ามั้ยค่ะ จะได้ไม่ต้องจ้างคนเพื่อมาทำให้เสียชื่อสายรถเมล์ ขอบคุณนะคะถ้าเรื่องนี้มีผลถึงพนักงานคนนั้น