เรื่องเล่าการบริการ กับ บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์
Submitted by Anonymous on Wed, 2019-10-16 19:27
ประเภท:
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
เรียน ผู้ให้บริการ ขสมก. ที่เคารพ
วันนี้ผู้โดยสารได้ใช้งานบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ กับรถโดยสาร ขสมก สาย 134 ปรากฏว่าเครื่องอ่านบัตร ไม่สามารถหักเงินจากบัตรได้
พนักงานพูดกับผู้โดยสารเสียงดังว่า "ไม่มีเงินหรือเปล่า เติมเงินเข้าบัตรด้วยนะ"
ทั้งที่ในบัตรยังมีเงินคงเหลืออยู่เพียงพอกับที่จะหักค่าโดยสารได้ และบัตรดังกล่าวเพิ่งใช้งานมาเมื่อวันก่อน ดังนั้นเพื่อความมั่นใจ
ผู้โดยสารจึงไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ ธนาคาร กรุงไทย เพื่อตรวจสอบยอดเงิน
และตรวจสอบการลงทะเบัยนอีกครั้ง ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่ามียอดเงิน คงเหลือ และลงทะเบียนบัตรเรัยบร้อยแล้ว
สถานะบัตรปกติ
และเพื่อความมั่นใจอีกครั้ง ผู้โดยสารจึงตรวจสอบยอดเงินคงเหลือที่ตู้ ATM.ก็พบว่ามียอดเงินคงเหลือเพียงพอกับค่าโดยสาร
จากนั้นผู้โดยสารจึงนำบัตรไปใช้งานกับรถโดยสารสาย 510 พบว่าใช้งานได้ตามปกติ
จากเรื่องที่เล่ามานี้ ต้องการแนะนำพนักงานเก็บค่าโดยสารให้ข่วยเปลี่ยนคำพูด ที่เหมือนดูถูกผู้โดยสาร ว่าไม่มีเงินด้วย
ทั้งที่ไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุที่ระบบไม่หักเงินค่าโดยสาร
หากระบบไม่สามารถหักเงินค่าโดยสารได้ แค่บอกให้ผู้โดยสาร ชำระเป็นเงินสด ก็จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่า
และสุภาพมากกว่า
โปรดข่วยแจ้งพนักงานให้ใช้คำที่สุภาพกับผู้โดยสาร ระมัดระวีงเรื่องการสื่อสาร
เพื่อช่วยปรับปรุงคุณภาพผู้ให้บริการ ของ ขสมก. ต่อไป
ขอบคุณค่ะ