รบกวนให้ความรู้พนักงานเก็บค่าโดยสารเกี่ยวกับการใช้เครื่องเก็บค่าโดยสารด้วย
Submitted by Anonymous on Thu, 2021-05-06 09:29
ประเภท:
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
รบกวนทาง ขสมก. ทบทวนให้ความรู้ความเข้าใจแก่พนักงานด้วย
ปัญหาที่พบบ่อยคือ
1. พนักงานใช้เครื่องไม่เป็น กดไม่เป็น
2. พนักงานมีความเข้าใจการใช้เครื่องผิด พยายามให้ผู้โดยสารแตะบัตรก่อนกดราคา
ทั้งที่ความเป็นจริงคือพนักงานต้องกดค่าโดยสาร ผู้โดยสารจึงจะแตะบัตร
เพราะไม่อย่างนั้นในกรณีที่กดค่าโดยสารผิด เงินจะตัดไปเลยโดยที่แก้ไขอะไรไม่ได้
ผมเจอพนักงานประเภทที่ 2 บ่อยมาก ๆ
และมักจะมีปากเสียงกับผู้โดยสาร
ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควร เพราะมันเกิดจากความเข้าใจผิดในการใช้งานของพนักงานเอง
รบกวนปรับปรุงด้วย