เครื่องสแกนบัตร ไม่เพียงพอต่การใช้งาน จึงให้ ผดส.ลงรถแล้วไปต่อคันหลัง
Submitted by Anonymous on Mon, 2024-09-09 23:11
ประเภท:
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
รถสาย 105(4-18) ทะเบียนใน app 11-8931(5-40014)วันที่ 4/9/67 เวลา 16.21 น. ป้ายวงเวียนใหญ่ และป้ายอื่นๆ เนื่องจาก ผดส. ต้องการแสกนบัตรประชาชนและบัตรขึ้นรถเมล์ประเภทอื่น กระเป๋ารถเมล์ เป้นผู้หญิง ผิวคล้ำ ตัวไม่สูง ผมยาว ใส่แว่นตา อายุประมาน 50+ ไม่มีเครื่องสแกนบัตร จึงบอกให้ ผดส. ลงป้ายหน้าแล้วไปต่อคันหลัง ซึ่ง ผดส. ส่วนใหญ่ที่โดนเป้นผู้สูงอายุ และไม่รู้ว่า พวกเค้ารอ รถสายนี้มานานแค่ไหนแล้ว รถสายนี้ 20-30 นาทีมาคันนึง ไม่ใช่ 5 นาทีมาคัน เพราะเส้นทางเป้นเส้นทางที่รถค่อนข้างติด ส่วนเรา มีบัตรแบบเติมเงิน พอได้ยินกระเป๋าพูดแล้วรีบหยิบ เงินสดออกมาจ่าย เพราะกลัวจะโดนไล่ลงป้ายหน้า ผดส. พร้อมจ่ายนะคะ แต่คุณไม่พร้อมรับ ผดส. ผิดที่ไม่มีเงินสดหรอคะ หรือผิดที่คุณไม่มีเครื่องแสกน ?? บางคน เค้าไม่มีเงินสด แต่เค้ามีบัตร ที่สามารถขึ้นรถได้ แต่คุณกลับให้เค้าลงรถ เพียงเพราะคุณไม่มีเครื่องแสกนงั้นหรอ อันนี้ความผิด ผดส. หรือความผิดคุณคะ?? แล้วบัตรแบบเติมเงินไม่ได้ขอมาฟรี เสียค่าธรรมเนียมบัตรนะคะ ตอนขายคุณกโฆษณาสะอย่างดี สุดท้ายแล้วไม่พร้อมรับ แถมให้ผุ้โดยสารลงรถอีก ยุติธรรมหรอคะ อย่างบางครอบครัวเค้าโอนเงินเข้าบัตรให้ลูกหลานเพื่อขึ้นรถไปโรงเรียน บางคนรายได้น้อย ก็เติมเงินเข้าบัตรไว้ ไม่มีเงินใช้แต่อย่างน้อยเค้าก็มีเงินไปทำงาน แต่คุณไล่เค้าลงรถเพียงเพราะไม่มีเครืืองแสกนแล้วเค้าไม่มีเงินสดให้คุณ มันถูกต้องแล้วหรอคะ ?? ฝากองค์การด้วยนะคะ ควรแก้ปัญหายังไง ผดส.ก็อายเป็นนะคะ ขอบคุณค่ะ