สาย 510 (1-19) พนักงานขับรถเเละพนักงานจำหน่ายตั๋วขึ้นเสียงตวาดผู้โดยสาร
Submitted by Anonymous on Sat, 2024-09-14 20:47
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 20.20 น. รถเมล์สาย 510(1-19) หมายเลขข้างรถ 1-70378 เลขทะเบียนรถ 16-2422 กทม พนักงานขับรถเเละพนักงานจำหน่ายตั๋วใช้อารมณ์และคำพูดที่ห้วนกับผู้โดยสาร เนื่องจากผู้โดยสารมีการสนทนากันเสียงดัง พนักงานทั่งสองท่านดังกล่าวจึงตวาดอย่างใส่อารมณ์เสียงดัง เพื่อให้ผู้โดยสารหยุดสนทนา แต่การปฏิบัตินั้นกลายเป็นว่าทำให้ผู้โดยสารรู้สึกไม่สบายใจ
ดิฉันคิดว่างานบริการคือส่วนสำคัญ เเละเข้าใจความเหน็บเหนื่อยจากการปฏิบัติงาน แต่จากพฤติกรรมดังกล่าว เห็นว่าไม่สมควร เนื่องจากการทำงานในลักษณะนี้ หากประสงค์ห้ามปราม/ตักเตือนก็ไม่ควรเเสดงกิริยาที่เกินเหตุเช่นนี้ *ผู้โดยสารคุยกันเสียงดังในระดับที่ยังไม่ได้รบกวนคนอื่นมาก แต่เพราะผู้ใช้บริการในรถขณะนั้นมีจำนวนน้อย จึงทำให้เกิดเสียงดังจนรบกวนผู้ให้บริการ
ดิฉันเห็นว่าควรตักเตือนให้เหมาะสม หากเกิดกรณีเช่นนี้อีก ควรปฏิบัติตัวกับผู้โดยสารอย่างไร แก้ไขปัญหาอย่างไร เพราะดิฉันเชื่อว่าพนักงานผู้ให้บริการทุกท่านล้วนได้รับการอบรมมาเเล้ว ฉะนั้นสามารถจัดการกับปัญหาได้โดยไม่ใช้อารมณ์ค่ะ เพราะหากปฏิบัติดี ผู้โดยสารก็ชื่นชม เเต่ถ้าเป็นไปเช่นกรณีนี้ ก็อาจจะเกิดการร้องเรียนซ้ำๆเเบบนี้อีกค่ะ ขอบคุณมากค่ะ