กระเป๋ารถเมล์สาย113

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ขึ้นรถสาย113 ทะเบียน 16-8228 จากป้ายรพ.กรุงเทพ ผู้โดยสารเต็มคันรถมีผู้โดยสารยืน 2-3คน จ่ายค่าโดยสารด้วยแบงค์ 500 กระเป๋ารถเมล์ ทำสีหน้าไม่พอใจ บอกว่ามีแบงก์ย่อยกว่านี้ไหม ทางผมตอบกลับไปว่าไม่มี เนื่องจากเพิ่งกดตังค์มา กระเป๋ารถเมล์ตอบกลับว่า อย่าหาว่าดิฉันว่านะคะ ทำไมไม่เตรียมตัวก่อนขึ้นรถ ผมจึงตอบกลับไปว่า อันนี้พยายามเตรียมแล้วตอนกดเงินตอนแรกจะกด 600 บาท แต่ตู้ไม่มีแบงค์ย่อยจึงได้เงินเพียง 500 และรีบวิ่งมาขึ้นรถเพราะรถมาพอดี หลังจากนั้นกระเป๋ารถเมล์รับธนบัตรไปแล้วพูดอีกครั้งว่า อย่าหาวันที่ฉันว่านะคะ ตรงป้ายรถเมล์ ร้านค้าก็มีให้แลกค่ะ ทำไมถึงไม่เตรียมความพร้อม แลกก่อนขึ้น ผมจึงตอบกลับไปอีกครั้งว่า แจ้งไปแล้วว่าเพิ่งกดเงิน และตู้มีแต่แบงค์ห้าร้อย แล้วรีบวิ่งมาขึ้นรถ กระเป๋ารถเมล์พูดว่า แล้วถ้าไม่มีเงินทอนจะทำอย่างไร ผมตอบกันด้วยว่า ผมก็ลงรถ ไม่ได้ว่าอะไรอยู่แล้ว กระเป๋ารถเมล์แจ้งว่า อ๋อฉันไม่ให้ลงรถหรอกค่ะ แต่ไม่ยอมเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นรถเลย พูดวนอย่างนี้อยู่หลายหลายครั้ง โดยอ้างว่าดิฉันไม่ได้ว่านะคะ อยากสอบถามว่า ไม่ได้ว่าตรงไหน ว่าไม่รู้กี่ครั้งแล้ว พูดซ้ำซ้ำ ว่าไม่เตรียมความพร้อมก่อนขึ้นรถ ทั้งทั้งที่ผมก็ให้เหตุผลไปแล้ว แต่ไม่จบ เมื่อกี้ได้แจ้งไปแล้วว่าเพิ่งกดตังค์ที่ตู้ATM แล้วที่ตู้ไม่มีแบ่งย่อย แล้วก็รีบวิ่งมาที่รถเลย แล้วกระเป๋ารถเมล์ก็ทอนเงินเกิน จนผมเรียกให้มารับเงินที่ถอนเกินคืน ผมจึงถ่ายรูปทะเบียนรถ เพื่อรองเรียน กระเป๋ารถเมล์ เห็น จึงพูดว่า ร้องเรียนได้ตามสบาย และยังคงพูดต่อไปว่า ไม่รู้จักเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นรถเมล์