ร้องเรียนพนักงานขับรถและพนักงานเก็บเงินค่าโดยสาร
Submitted by Anonymous on Tue, 2024-10-08 18:13
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้เวลาประมาณ5โมงกว่าๆ(เย็น) รถเมล์สาย 191 หมายเลขข้างรถ 8-80020 เลขทะเบียนรถ 11-8089
1.พนักงานขับรถขับชิดขวาเลนในสุดมาด้วยความเร็ว โบกมือเรียกตั้งแต่ระยะไกลก็ไม่เบา จนแทบจะออกไปโบกที่กลางถนนอยู่แล้วก็ยังไม่เบาเพื่อจอดรับผู้โดยสาร พอเห็นในระยะประชันชิดก็จอดเลยไปไกลทำให้ต้องวิ่งมาเพื่อขึ้นรถ ซึ่งจริงๆต่อให้ในแต่ละป้ายจะมีคนขึ้นหรือไม่มีคนขึ้นก็ควรที่จะชะลอรถค่ะ
2.ระยะเวลาการปล่อยรถในแต่ละคันค่อนข้างนานเกินครึ่งชั่วโมง ซึ่งปกติรอประมาณ 15-20นาที
3.พนักงานเก็บค่าโดยสารใช้น้ำเสียงในการตอบกลับค่อนข้างไม่ดีมากๆ มีการใส่อารมณ์ โวยวายเสียงดัง ทางเราแค่ถามด้วยน้ำเสียงปกติว่า "ปกติรถปล่อยเว้นช่วงปล่อยต่อคันประมาณกี่นาทีหรอคะ ทางเรายืนรอรถนานมากเกินครึ่งชั่วโมง" ทางพนักงานเก็บค่าโดยสารตอบกลับว่า มันก็ประมาณนี้อยู่แล้วก็ครึ่งชม.เป็นปกติ เขาต้องพักกินข้าวอะไรกันบ้าง นี่ยังไม่ได้กินข้าวกันเลยด้วยซ้ำ แต่กลับพูดด้วยน้ำเสียงใส่อารมณ์ โวยวายเสียงดังและชักสีหน้า การที่พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารแสดงพฤติกรรมเช่นนี้จึงไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง จึงขอแจ้งมายังหน่วยงานเพื่อทราบให้ปรับปรุงพฤติกรรมพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารให้มีพฤติกรรมที่เหมาะสมเพราะเป็นงานบริการก็ไม่สมควรที่จะแสดงกิริยาและน้ำเสียงคำพูดแบบนี้กับผู้โดยสาร หวังว่าทางหน่วยงานจะจัดการในเรื่องนี้นะคะ