ร้องเรียนพนักงานขับรถและพนักงานเก็บเงินค่าโดยสาร

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้เวลาประมาณ5โมงกว่าๆ(เย็น) รถเมล์สาย 191 หมายเลขข้างรถ 8-80020 เลขทะเบียนรถ 11-8089 1.พนักงานขับรถขับชิดขวาเลนในสุดมาด้วยความเร็ว โบกมือเรียกตั้งแต่ระยะไกลก็ไม่เบา จนแทบจะออกไปโบกที่กลางถนนอยู่แล้วก็ยังไม่เบาเพื่อจอดรับผู้โดยสาร พอเห็นในระยะประชันชิดก็จอดเลยไปไกลทำให้ต้องวิ่งมาเพื่อขึ้นรถ ซึ่งจริงๆต่อให้ในแต่ละป้ายจะมีคนขึ้นหรือไม่มีคนขึ้นก็ควรที่จะชะลอรถค่ะ 2.ระยะเวลาการปล่อยรถในแต่ละคันค่อนข้างนานเกินครึ่งชั่วโมง ซึ่งปกติรอประมาณ 15-20นาที 3.พนักงานเก็บค่าโดยสารใช้น้ำเสียงในการตอบกลับค่อนข้างไม่ดีมากๆ มีการใส่อารมณ์ โวยวายเสียงดัง ทางเราแค่ถามด้วยน้ำเสียงปกติว่า "ปกติรถปล่อยเว้นช่วงปล่อยต่อคันประมาณกี่นาทีหรอคะ ทางเรายืนรอรถนานมากเกินครึ่งชั่วโมง" ทางพนักงานเก็บค่าโดยสารตอบกลับว่า มันก็ประมาณนี้อยู่แล้วก็ครึ่งชม.เป็นปกติ เขาต้องพักกินข้าวอะไรกันบ้าง นี่ยังไม่ได้กินข้าวกันเลยด้วยซ้ำ แต่กลับพูดด้วยน้ำเสียงใส่อารมณ์ โวยวายเสียงดังและชักสีหน้า การที่พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารแสดงพฤติกรรมเช่นนี้จึงไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง จึงขอแจ้งมายังหน่วยงานเพื่อทราบให้ปรับปรุงพฤติกรรมพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารให้มีพฤติกรรมที่เหมาะสมเพราะเป็นงานบริการก็ไม่สมควรที่จะแสดงกิริยาและน้ำเสียงคำพูดแบบนี้กับผู้โดยสาร หวังว่าทางหน่วยงานจะจัดการในเรื่องนี้นะคะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว ได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เรียกพนักงานเก็บค่าโดยสารคันดังกล่าวมาอบรมกำชับเข้มงวด มารยาทการให้บริการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและพึงพอใจ หากได้รับการร้องเรียนในกรณีนี้อีก องค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)