กระเป๋ารถเมล์สาย 501 เรียกเก็บค่าโดยสาร ทั้งที่มีบัตรรายสัปดาห์ที่เพิ่งเติมเงินไป

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
ประมาณ 20.30 น.ดิฉันได้ขึ้นรถเมล์สาย 501 จากหน้ารามเพื่อที่จะไปลงบีทีเอสพระโขนง ตอนที่ขึ้นรถมา มีพนักงานเก็บค่าโดยสารหญิงคนหนึ่ง เดินมาเก็บค่าโดยสาร ดิฉันจึงได้ยื่นบัตรรถเมล์รายสัปดาห์ที่เพิ่งเติมเงินไปเมื่อวันที่ 15 พ.ย.63 ซึ่งยังไม่หมดอายุ พนักงานยื่นเครื่องสแกนให้ดิฉันแตะเอง ปรากฏว่าเครื่องค้างอยู่ จึงสแกนไม่ได้ สักพักพนักงานหญิงคนนั้น กระชากบัตรไปจากมือดิฉันไปอย่างแรง แล้วเอาไปสแกนเอง ปรากฏว่าสแกนไม่ผ่าน พนักงานแบมือ ให้ดิฉันจ่ายเงินสด แต่ดิฉันยืนยันกับพนักงานคนนั้นไปว่าเพิ่งลงรถสาย 93 มา ทำไมถึงสแกนได้ พนักงานพูดจาไม่ดีเลย พูดว่า "ก็ตามองไม่เห็นหรือไงว่ามันสแกนไม่ได้ อ๋อนี่คือจะไม่จ่ายเงินค่าโดยสารใช่มั้ย ไปโรงพักเลยเอามั้ย" สุดท้ายดิฉันต้องจ่ายเงินสดเอง ขอถามว่าทั้งหมดเป็นความผิดของผู้โดยสารหรือคะ เสียความรู้สึกมากค่ะวันนี้ ควรอบรมมารยาทพนักงานผู้ให้บริการบ้างนะคะ ดิฉันไม่ได้ขอขึ้นฟรีค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ