ร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสาร

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
วันที่ 21/5/2021 เวลาประมาณ10.30น. ดิฉันได้ขึ้นรถเมล์จากป้ายร.ร.ปัญจทรัพย์ สาย137 แจ้งพนักงานเก็บค่าโดยสารว่าลงป้ายบ.ไทยน้ำทิพย์ พนักงานคนดังกล่าวคิดค่าโดยสาร16บาท ซึ่งโดยปกติแล้วดิฉันนั่งไปทำงานรถเมล์สาย137เส้นทางนี้อยู่เป็นประจำ ดิฉันจึงแจ้งว่าค่าโดยสาร14บาท แต่พนักงานคนดังกล่าวยืนกรานใช้สีหน้าพร้อมกับน้ำเสียงที่แข็งกร้าวว่าตนเก็บราคา16บาทถูกต้องแล้ว ดิฉันจึงขอความกรุณาองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากข้อมูลที่ดิฉันแจ้งถูกต้อง ขอความกรุณาตักเตือนพนักงานคนดังกล่าวในเรื่องของข้อมูลค่าโดยสารและสีหน้า,น้ำเสียงในการบริการด้วยค่ะ ชื่อพนักงานเก็บค่าโดยสาร เกตุสุดา หอมอบ รถเมล์สาย137 เลขหลังรถ4-4063 (ผู้ร้องเรียน เบอร์ติดต่อ 0800735236 กวีพจน์ เทียบศรไชย) ขอแสดงความนับถือเป็นอย่างสูงค่ะ

เรียนผู้ใช้บริการ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบเรื่องแล้วได้เรียกตัวพนักงานมาสอบสวนข้อเท็จจริงและได้ลงโทษ ขั้นว่ากล่าวตักเตือน อบรมว่ากล่าวตักเตือนให้ใหม่แล้วและได้ส่งเจ้าหน้าที่นายตรวจไปติดตามพฤติกรรม 30 วัน หากได้รับเรื่องร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้อีกทางองค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไปตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ