รถ 28 ,108 รอนานมากขึ้นเมื่อวิ่งแบบขยายเส้นทาง
โพสต์โดย อยากให้คนคิดมาลองนั่งรถเมล์จริงๆบ้าง เมื่อ พฤ, 2566-04-20 08:17
ประเภท:
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
รถ 28 และ 108 โดยปกติช่วงนักเรียนเปิดเทอมก็รอนานมากๆอยู่แล้ว และวิ่งเส้นทางที่รถติดมากเป็นประจำ ทำไมถึงยืดระยะทางให้ไปเจอถนนที่รถติดอีกอย่างรถ 28 ต้องไปผ่านสะพานความ อารีย์ ไม่เข้าใจแทนที่จะวนรอบไม่ใหญ่เพื่อให้รถวนมาให้ใช้บริการด้วยระยะเวลาที่สั้นลง ไหนไปดูงานต่างประเทศกันโครมๆเคยเอามาใช้บ้างไมหคะ นี่กลับยืดเส้นทางออกไป โดยที่จำนวนรถก็เท่าๆเดิม ตั้งแต่ขยายเส้นทางมาไม่เคยได้ขึ้น 108 เลย จากการที่วางแผนที่อยู่ 3 ปี เพื่อมีตัวเลือกแต่เจอแบบนี้รู้สึกแย่มาก ไม่มีการปรับปรุงให้ดีชึ้น ฟีดแบคไปที่ไทยสมายบัสก็ตอบแค่ว่าเราว่ิงตามสัมปทาน ให้มาร้องขสมก. ทั้งๆที่ชอบลากรถ ให้ตัวเองได้เงินเพิ่มขึ้น บางวันก็บ่นผู้โดยสาร ขับรถเบรกหน้าคะมำเหมือนเดิม ทำไมไม่คิดถึงคนได้รับบริการบ้าง เสียเงินแพงขึ้นแทนทีมีโอกาสไปรถไม่แน่นได้นั่งบ้าง กลับต้องรอรถนานขึ้น เบียดๆ ตัวเองได้เงินเพิ่มขึ้นก็พอ?
สรุปประเด็นดังนี้
1.หากไม่สามารถกลับไปวิ่งตามเส้นทางเดิมก็ควรเพิ่มจำนวนรถ อย่าเห็ฯแก่ตัวได้คนคันละเยอะๆได้เงินเพิ่ม
2.รถทุกคันควรเข้าป้าย ไม่ใช่บางทีวิ่งตามกันมา 2 คัน ไม่เข้าป้ายเข้าคันเดียว ไม่ให้คนมีตัวเลือกเหรอคะ
3.ถ้าจะยืดระยะ 1-2 สายจากเดิมก็ควรยืดสายอื่นเผื่อให้มาทดแทนกันบ้างในจุดที่คนใช้บริการเยอะ
4.การเปลี่ยนเลขรถ ไม่เข้าใจว่าจะทำทำไม ทุกวันนี้ก็ยังคงดูเลขเก่าอยู่ ทางหน่วยงานแทนที่จะ label เขตอะไรก็ว่าไปในระบบของตัวเองจะมาเปลี่ยนให้คนใช้บริการสับสนทำไม แค่ใช้ excel เป็นก็น่าจะไม่ลำบากนะคะ เปลี่ยนแปลงไม่กี่คนกับคนเดือนร้อนเป็นพันน่าจะคิดได้บ้าง
5.ควรมีเสียงบอกป้ายที่จะถึงได้แล้ว เห็นคนต่างชาติมาใช้บริการแล้วสงสารเหลือเกินค่ะ (ถ้าไปดูงานก็เอามาใช้บ้างค่ะ ญี่ปุ่น สิงคโปร์เยอะแยะ)
คงมีอีกหลายคนที่อยากร้องเรียน แต่ไม่มีเวลาโทรหรือมานั่งพิมพ์อะไรแบบนี้ คนเดือดร้อนกันมาก ก็ควรมีแนวทางแก้ไขบ้าง ไม่ใช่ยกสัมปทานไปแล้วจบกัน เพราะบ.ที่ได้ไปก็ปฏิเสธที่จะปรับปรุงเช่นกัน ถ้าอยากได้หลักฐานจากช่องทางการแชทกับไทยสมายบัสก็แจ้งได้ค่ะ
อ่อไม่ต้อง copy paste ว่าจะดำเนินการหรอกค่ะไม่มีประโยชน์ถ้าไม่คิดจะทำจริงๆ
งานบริการประชาช...
ศ, 2566-04-21 16:17
Permalink
เรียน คุณผู้ใช้บริการ