168 (ปอ.) ใช้คำพูด น้ำเสียง แย่มากค่ะ เสียงดังตะคอกใส่ เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียหน้าค่ะ

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
พอดีขึ้นรถผิดฝั่ง จะไปอนุสาวรีย์ แต่ป้ากระเป๋ารถเมล์พูดด้วยท่าทางหงุดหงิด ถอนหายใจแรง บอกให้เราลงจากรถแล้วไปขึ้นฝั่งตรงข้าม เขาถามว่าจะไปไหน คือเราจะไปดอนเมืองค่ะ แต่เขาบอกนี่ไปสวนสยาม เราเลยบอกงั้นเราจะไปสวนสนาม เพราะจะเปลี่ยนเส้นทางใหม่ เรากำลังสำรวจเส้นทางต่างๆจากรถเมล์วิ่งและกะเวลาเดินทางเผื่อไปไหนมาไหนค่ะ เพราะเราจะมาทำงานแถวนี้ แต่เขาไม่ให้เราไปค่ะ บอกให้ลงม.ราม ข้ามฝั่งไปก็จบไม่กี่นาที เราเลยจะจ่ายเงิน บอกว่าจะขอนั่งรถเล่นดูทาง เขาบอกเสียตังเสียเวลา คืออยากจะถามว่า เราเป็นผู้รับบริการเราไม่มีสิทธิเปลี่ยนใจหรือเลือกเส้นทางเองหรอคะ ทั้งๆที่เราก็จ่ายค่าบริการตามปกติ และคำพูดในการทำงานควรทำให้คนอื่นเสียหน้าไหมคะ ท่าทางที่แสดงออกอีกค่ะ ไม่สมควรทำเลย เข้าใจนะคะเขาก็คน แต่เราก็ไม่ได้รบกวนให้ไปส่งฟรี หรือขึ้นรถเมล์ฟรีนะคะ เรารู้ตัวว่ามาผิดทาง แต่มันก็สิทธิเรานี่คะที่จะเลือกเดินทางไปข้างหน้าต่อหรือย้อนกลับ แค่ถามคำถามทวนก็ได้ค่ะ ว่าแน่ใจนะคะว่าจะไปต่อ ไม่ใช่ไล่ให้ลงเลย

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว องค์การตระหนักดีว่าพนักงานประจำรถมีหน้าที่ให้บริการ ที่ดีแก่ประชาชน มีกฎระเบียบ ข้อบังคับ ซึ่งพนักงานทุกคนต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และมีบทลงโทษกับพนักงานที่กระทำผิด อย่างไรก็ตาม ได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ กำชับเข้มงวดพนักงานให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบเคร่งครัด อบรมกำชับมารยาทการให้บริการของพนักงานเก็บค่าโดยสาร เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและพึงพอใจในการใช้บริการต่อไปหากได้รับการร้องเรียนในกรณีนี้อีก องค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)