การบริการ และใช้คำพูดข่มขู่ Smart Bus สาย 113

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ดิฉันนั่งรถ smart bus สาย 113 จากโอสถศาลา เพื่อลงที่สะพานเหลือง ค่าโดยสาร 15 บาท ได้ให้ธนบัตร 100 บาท พร้อมเหรียญ 5 บาท รวมทั้งสิ้น 105 บาท ทางพนักงานเก็บค่าโดยสาร (พนักงานสาว LGBTQ) ได้ทำการทอนเงินเป็นธนบัตรใบละ 20 บาท 1 ใบ และเหรียญ 10, 5, 1 บาทคละกันเป็นจำนวน เงินอีก 60 บาท รวมเงินทอนที่ได้มาทั้งสิ้น 80 บาท ซึ่งดิฉันควรได้รับเงินทอนทั้งสิ้น 90 บาท (105-15 = 90) แต่ได้รับเงินทอนจริง 80 บาท แต่จากการแสดงออกของพนักงานเก็บค่าโดยสาร ทำให้ดิฉันกล้าทวงถามเงินทอนที่ขาด 10 บาท เพราะสิ่งที่ดิฉันต้องการแจ้งเพื่ออยากให้ปรับปรุงคือ การให้บริการ การใช้คำพูด แสดงอาการ ต่อผู้โดยสาร โดยทางพนักงานสามารถแจ้งข้อจำกัดในการไม่มีธนบัตร หรือมีเพียงเหรียญแบบสุภาพ ไม่แสดงออกถึงการก้าวร้าว สามารถแจ้งดิฉันได้ ว่าไม่มีธนบัตรจริงๆ มีแต่เหรียญต้องขออภัยด้วย ดิฉันยินดีที่จะเข้าใจอย่างมาก แต่สิ่งที่ทางพนักงานเก็บค่าโดยสารท่านนี้แจ้งมาคือ “ไม่มีแบ้งค์ มีแต่เหรียญ ก็ต้องได้แบบนี้แหละ” แสดงความไม่พอใจทั้งน้ำเสียง ท่าทาง เมื่อดิฉันได้รับการแสดงออกดังนี้ ดิฉันจึงถ่ายรูปเหรียญในมือ ตั๋วโดยสาร พนักงานเก็บค่าโดยสาร รีบเดินมาตรงหน้าดิฉันและกล่าวว่า "ถ้าจะร้องเรียนเรื่องทอนเงินเหรีญญ ร้องเรียนไปเถอะ ร้องเรียนไปเลย ไม่ได้เรื่องอะไรหรอก" โดยตลอดเวลาที่ดิฉันอยู่บนรถ ไม่ได้มีการพูดจาตอบโต้ใดๆกับพนักงานท่านนั้นเลย และพนักงานก็ยืนจ้องดิฉันจนดิฉันลงจากรถ ที่ดิฉันแจ้งเรื่องนี้มา ขอย้ำอีกครั้งนะคะ ว่าดิฉันเข้าใจ และยอมรับได้ในเรื่องการทอนเงินเหรียญ ตราบใดที่มีการสื่อสาร แจ้งให้ทราบ แบบถ้อยทีถ้อยอาศัย เห็นใจต่อกัน แต่สิ่งที่ดิฉันยอมรับไม่ได้คือการบริการ ที่แสดงมาแบบก้าวร้าว เชิงคล้ายข่มขู่ และ อาฆาตมาดร้าย ทำให้ดิฉันรู้สึกไม่ปลอดภัย หวาดกลัว หากอยากเห็นเรื่องราวทั้งหมดที่ดิฉันแจ้งมา สามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิดที่มีอยู่บนรถ (หากมี) ท่านจะเห็นภาพจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นว่าจริงหรือไม่ โดยมีผู้โดยสารที่ออกตั๋วก่อนหน้าดิฉัน ทั้งหมด 3 ท่าน 3 ใบ จ่ายค่าโดยสารด้วยธนบัตร 100 บาท ก็ได้รับการบริการไม่ดีเช่นเดียวกัน เลขทะเบียนรถ: 16-7629 (หากจำไม่ผิด ไม่แน่ใจ) เลขที่ตั๋ว: 1-44-18-021024 01 146543 วันที่และเวลา: 02.10.2024. 19:57 ทิศทาง: ขากลับ **ไม่สะดวกที่จะแสดงตัว และติดต่อกลับ เพราะหวาดกลัวต่อความปลอดภัยของตัวดิฉันจากพนักงานท่านที่แจ้งไปค่ะ**

เรียน คุณผู้ใช้บริการ รถโดยสารประจำทางสายดังกล่าวไม่ได้ขึ้นอยู่ในการควบคุมกำกับดูแลขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จะร้องเรียนหรือแนะนำบริการ กรุณาโทร 1584 กรมการขนส่งทางบกเป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลโดยตรง(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)