อบรมวิธีตรวจเช็คเครื่องเก็บเงินแก่พนักงานเก็บค่าโดยสาร

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
วันที่ 23 พย. 2564 (รถเมล์สาย 76 5-70122) เวลาประมาณ 9:11 น. ได้จ่ายเงินด้วยการแตะบัตรเครดิต ขณะที่เครื่องกำลังโหลดข้อมูล พนักงานก็กดทิ้ง และแจ้งว่าเงินไม่เข้าเครื่อง ให้แตะใหม่อีกครั้ง หลังจากแตะบัตรครั้งที่สองแล้ว ดิฉันรีบเช็คแอพธนาคาร พบว่ามีการเรียกเก็บเงิน 2 ครั้ง (เวลา 9:11 และ9:12) จึงแจ้งพนักงาน พร้อมทั้งโชว์แอพให้ดู พนักงานโวยวายและยืนยันด้วยคำพูดอย่างเดียวว่าไม่ได้รับเงิน ดิฉันจึงยกหูโทรศัพท์เพื่อติดต่อธนาคาร เมื่อพนักงานเห็นดังนั้น จึงรีบหยิบเงินสดคืนดิฉันทันที และต่อว่าดิฉันตลอดทาง หลังจากนั้นเมื่อมีผู้โดยสารท่านอื่นต้องการจ่ายด้วยบัตร พนักงานกลับแจ้งว่า "แบตหมด ขอเป็นเงินสด" จากวันนั้น ทุกครั้งที่โดยสารรถเมล์และได้พบพนักงานท่านนี้ จะมองดิฉันด้วยสายตาโกรธแค้น ผู้โดยสารท่านอื่นๆก็มองด้วยความสงสัย อยากเสนอแนะให้ทางองค์กรจัดอบรมเรื่องวิธีตรวจเช็คเครื่องเก็บเงิน ว่าทำรายการสำเร็จหรือไม่ เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งกับผู้โดยสาร

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการ อบรมและกำชับพนักงานประจำรถให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ รับชำระค่าโดยสารผ่านเครื่อง EDC ตามคู่มือที่กำหนด หากพบเรื่องร้องเรียนเช่นนี้อีกจะมีโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ