ร้องเรียนรถเมล์สาย 32 รหัสรถ 7-50491

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 เวลาช่วง 13.00 น. - 14.00 น. ขึ้นรถเมล์สีแดงครีม สาย 32 รหัสรถ 7-50491 ที่สถานีตรงข้ามเมเจอร์ปากเกร็ด กระเป๋ารถเมล์มีท่าทีคุกคามและใช้กิริยามารยาทที่ไม่ดีใส่ผู้โดยสาร โดยเมื่อขึ้นรถ ผมก็ทำการเปิดกระจกปกติ พอหันกลับมา จึงเจอกระเป๋ารถเมล์ยืนมองหน้าและเกิดการทะเลาะ บริบทประมาณดังนี้ กระเป๋ารถเม : ถ้ากระจกหล่น จะขอปรับ 1000 บาท ผม : จะปรับผมเรื่องอะไร ผมแค่เปิดกระจกปกติ กระเป๋ารถเม : ผมมีหน้าที่ดูแลผู้โดยสาร ไม่ได้มีหน้าที่โม้กับผู้โดยสาร ผม : แล้วผมแค่เปิดกระจกปกติ มันจะไปไม่หล่นได้ยังไง กระเป๋ารถเม : ที่อื่นก็มีให้นั่ง ทำไมไม่ไปนั่ง ผม : คุณทำงานบริการควรพูดจาให้ดีๆหน่อย กระเป๋ารถเม : เดี่ยวก็ดูละกัน แล้วถ้าหล่น อย่าลืมจ่ายด้วย ทั้งนี้ระหว่างทางก็มีการพูดจาลอยๆ กลางรถ เช่น รถเป็นรถส่วนรวม ไม่ใช่รถส่วนตัว เป็นต้น ซึ่งทำให้ผมและผู้โดยสารอื่น ๆ รู้สึกไม่ได้รับความปลอดภัยเป็นอย่างมาก ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวขอดำเนินการร้องเรียนและสอบถามดังนี้ 1. ขอร้องเรียนให้ดำเนินการกับพฤติกรรมของกระเป๋ารถเมผู้นี้ รวมถึงขอให้แจ้งความคืบหน้าการดำเนินการดังกล่าวด้วย ซึ่งเบื้องต้นได้ดำเนินการแจ้งข้อร้องเรียนกับเบอร์ 1384 ในอีกช่องทางแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่รับสาย รหัส 31 2. มีนโยบายในการให้กระเป๋ารถเม มีอำนาจหน้าที่ในการปรับผู้โดยสารโดยตรงหรือไม่ แล้วถ้าหากไม่มีนโยบายดังกล่าว ถือเป็นการปฏิบัติการหน้าที่เกินอำนาจและเป็นการคุกคามผู้โดยสารหรือไม่

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไข และอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีก องค์การจะสอบสวนและลงโทษพนักงานตามระเบียบต่อไป(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)