ร้องเรียนรถเมล์สาย 520

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
รถเมล์สาย 520 ทะเบียน 11-9280 ได้พบเห็นผู้โดยสารนำบัตรรถรายสัปดาห์ให้กระเป๋ารถเมล์ผู้หญิงมีอายุพอประมาณใช้เครื่องสแกนบัตรโดยสาร เมื่อสแกนไม่ได้ก็นำบัตรแตะแบบใช้นิ้วกดบัตรลงเครื่องหลายรอบจนบัตรงอ ผู้โดยสารนำพลาสติกจากบัตรออกให้สแกนอีกครั้งแต่ก็ทำรายการไม่ได้ และยังคงใช้พฤติกรรมงอบัตรโดยสายรายสัปดาห์เช่นเดิมเพื่อแตะลงเครื่อง จากนั้นกระเป๋ารถเมล์ดังกล่าวได้พูดจาด้วยน้ำเสียงไม่เป็นมิตรว่า "บัตรสวัสดิการอื่นยังสแกนได้ บัตรนี้สแกนไม่ได้ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เครื่อง ไม่อย่างนั้นก็ต้องจ่ายค่าโดยสารมา" ผู้โดยสารเห็นกระเป๋ารถเมล์ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมทั้งที่มีวิธีแก้ปัญหาแบบมืออาชีพอื่น ๆ อยู่ จึงตัดสินใจขอลงจากรถโดยสายคันนั้นป้ายถัดไปทันที กระเป๋ารถเมล์คนนั้นกล่าว "ได้ค่ะ เชิญเลย" แล้วไปบ่นกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ ต่อ จึงเรียนให้ทาง ขสมก. ได้รับทราบถึงพฤติกรรมของกระเป๋ารถเมล์ที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพนี้และได้โปรดดำเนินการกับกระเป๋ารถเมล์รายนี้เป็นลำดับต่อไป

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ อบรมตักเตือนพนักงานให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด บริการด้วยกิริยาวาจาสุภาพเหมาะสมโดยคำนึงถึงความสะดวกและพึงพอใจของผู้ใช้บริการ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)