รถเมล์สาย 187 ไม่จอดบริเวณป้าย สะพานฟ้า

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เรียน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ข้าพเจ้าในฐานะผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางสาย 187 ขอร้องเรียนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานขับรถและความไร้ประสิทธิภาพของการให้บริการ เนื่องจากรถเมล์สาย 187/1-17 , 16-8022 , 1-17 (47) จงใจ ไม่จอดที่ป้ายสะพานฟ้า คลองหนึ่ง เป็นประจำ ส่งผลให้ผู้โดยสารต้องเสียเวลารอนานและได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก พฤติกรรมเช่นนี้ ไม่สามารถยอมรับได้โดยเด็ดขาด เพราะป้ายดังกล่าวเป็นจุดรับส่งผู้โดยสารตามเส้นทางเดินรถที่กำหนด แต่พนักงานขับรถกลับ ละเลย ไม่หยุดรับส่งโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร นี่เป็นการ ละเมิดสิทธิ์ของประชาชน ที่พึ่งพาการขนส่งสาธารณะ และเป็นพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงความ ไร้ความรับผิดชอบ อย่างชัดเจน ข้าพเจ้าขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบและลงโทษอย่างเด็ดขาด ไม่ใช่แค่เพียงว่ากล่าวตักเตือน แต่ต้องมีมาตรการ ลงโทษที่เป็นรูปธรรม หากไม่มีการแก้ไขอย่างจริงจัง นั่นแสดงให้เห็นว่าองค์กรของท่าน ไม่ใส่ใจประชาชน และ ล้มเหลว ในการบริหารจัดการระบบขนส่งสาธารณะ หากปัญหานี้ยังคงดำเนินต่อไป ข้าพเจ้าและผู้ใช้บริการท่านอื่น จะดำเนินการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่สูงขึ้น และอาจมีการรวบรวมรายชื่อเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ขอให้หน่วยงานรับผิดชอบ แสดงความจริงใจ ด้วยการดำเนินการแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วที่สุด ข้าพเจ้าหวังว่าจะได้รับคำตอบและมาตรการแก้ไขโดยเร็ว มิฉะนั้น ข้าพเจ้าจะพิจารณาดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป ขอแสดงความไม่พอใจอย่างยิ่ง

เรียน คุณผู้ใช้บริการ (ขสมก.ไม่ได้ดูแล) ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว ขอเรียนว่า รถโดยสารประจำทางสายดังกล่าวไม่ได้ขึ้นอยู่ในการควบคุมกำกับดูแลขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จะร้องเรียนหรือแนะนำบริการ กรุณาโทร 1584 กรมการขนส่งทางบกเป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลโดยตรง(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)