ขสมก.ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการสแกนคิวอาร์โค๊ดบนรถโดยสารทุกครั้ง เพื่อเก็บประวัติการเดินทาง กรณีมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด - 19

ข่าวฉบับที่ 019 /2563 ประจำวันที่ 10 มิถุนายน 2563

ขสมก.ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการสแกนคิวอาร์โค๊ดบนรถโดยสารทุกครั้ง เพื่อเก็บประวัติการเดินทาง กรณีมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด - 19

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) พร้อมยกระดับความสะดวก ปลอดภัยของผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) โดยได้นำคิวอาร์โค๊ด (QR Code) แอพพลิเคชั่นไทยชนะมาติดตั้งในรถโดยสาร ขสมก.ทุกคัน พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้บริการให้ทำการสแกนคิวอาร์โค๊ดเช็กอินเมื่อขึ้นใช้บริการ และเช็กเอาท์ก่อนลงจากรถโดยสารทุกครั้ง เพื่อเก็บบันทึกข้อมูลการเดินทางเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์ กรณีมีการติดเชื้อโรคโควิด - 19
นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ขสมก. สนองนโยบายศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) หรือ ศบค. ที่ต้องการติดตามผลและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) โดยขอความร่วมมือทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการนำคิวอาร์โค๊ด (QR Code) แอพพลิเคชั่นไทยชนะมาติดตั้ง ณ สถานที่ทำการ รวมถึงบนรถโดยสารสาธารณะ เพื่อเก็บบันทึกประวัติการเดินทาง และเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์ กรณีที่มีผู้ติดเชื้อโรคโควิด - 19
โดย ขสมก.ได้นำคิวอาร์โค๊ดดังกล่าวทยอยติดตั้งภายในรถโดยสารให้ครบทุกคัน บริเวณด้านหน้า ช่วงกลางรถ ช่วงหลังรถและหลังเบาะที่นั่ง จึงขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการ ในการสแกนคิวอาร์โค๊ดเช็กอิน เมื่อขึ้นใช้บริการ และเช็กเอาท์ก่อนลงจากรถโดยสารทุกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ในส่วนของสำนักงานใหญ่ และสำนักงานเขตการเดินรถ ขสมก.ได้นำคิวอาร์โค๊ดแอพพลิเคชั่นไทยชนะ มาติดตั้ง พร้อมกำชับให้พนักงานและบุคคลภายนอก ทำการสแกนคิวอาร์โค๊ดเช็กอินเมื่อเข้าพื้นที่ และเช็กเอาท์ก่อนออกจากพื้นที่ทุกครั้ง โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยง
ของพนักงานและประชาชน ในการติดเชื้อโรคโควิด - 19

..................................................

ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการ สอบถามเส้นทางรถเมล์ หรือ แนะนำบริการได้ที่ www.bmta.co.th, facebook bmta@bmta.co.th หรือ ศูนย์ Call Center 1348 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00- 20.00 น.

ภาพประกอบ: 
0191
0192
0193
0194
เอกสารที่เกี่ยวข้อง: