ขอชื่นชมบัตรรถเมล์รุ่นกระดาษแข็ง เพราะทำให้ ขสมก. เสียหายน้อยมาก

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
ผมขอชื่นชมบัตรรถเมล์รุ่นกระดาษแข็งเคลือบมัน ทุกวันนี้ผมเห็นว่าเครื่องรับเงิน digital ของรถเมล์จำนวนมาก battery หมด และ พกส. ประจำรถต้องขอให้ผู้โดยสารจ่ายเป็นเงินสด ทั้งๆที่หลายๆคนมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ต้องมาจ่าย เงินสด รัฐให้ความช่วยเหลือแต่ ขสมก.กลับไม่สนอง นโยบายรัฐยังเรียกเก็บเงินสดจากคนใช้บัตรสวัสดิการ แห่งรัฐได้หรือครับ และยังทำให้ พกส. ถูกผู้ถือบัตร สวัสดิการต่อว่าอยู่หลายๆครั้ง ผมต้องช่วยพูดให้ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐหลายๆท่านเข้าใจว่า พกส.ต้อง เก็บเงินท่าน มิฉะนั้นท่านจะนั่งฟรี เพราะเครื่องรับเงิน digital ใช้การไม่ได้ battery หมดท่านควรจ่าย เงินสด เพราะเงินในบัตรก็ไม่ถูกตัด แต่ก็ถูกผู้ถือบัตร สวัสดิการแห่งรัฐตำหนิ ต่อว่าไปกับเขาด้วย แต่หากไม่เก็บเงินสด ขสมก. ก็จะประสบผลขาดทุนอีกมากมายจะการไม่ตัดเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อจ่ายค่าซ่อมบำรุง ค่าน้ำมัน ค่าพนักงาน ผมจึงเห็นว่าบัตรรถเมล์รุ่นกระดาษแข็งที่ให้จ่ายเงินล่วงหน้าทุกๆเดือน ทุกๆสัปดาห์ ไม่ต้องลงทุน digital ที่ก่อปัญหาทำให้ พกส. ถูกตำหนิ เข้าบ่อยๆ อาจช่วยเหลือพวกท่านได้จึงขอชื่นชมบัตรรถเมล์รุ่นกระดาษแข็งแบบเดิมไว้ ณ ที่นี้ครับ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รับทราบเรื่องแล้ว และส่งข้อเสนอความคิดเห็นดังกล่าวให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาปรับปรุงการให้บริการที่ดีต่อไป ร้องเรียนแนะนำบริการไ้ด้ที่โทรศัพท์หมายเลข Call Center 1348 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น.ทุกวันไม่เว้นวันหยุด มีเจ้าหน้าที่บริการประสานงานให้คุณรับทราบด้วยความรวดเร็ว (ขออภัยในความไม่สะดวก)