ขอชื่นชมพกส.และพขร.สาย95

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
เมื่อเวลาประมาณ11:40น. 3กย60 ผมได้ขึ้นสาย95 จากนวมินทร์ไปเดอะมอลล์บางกะปิ เมื่อถึงป้ายสุดท้ายก่อนเลี้ยวหน้าเดอะมอลล์ ขณะที่คนกำลังลงรถ ได้ยินเสียงช่วยกันปลุกผู้สูงอายุ(ญ)ที่นั่งคอพับหมดสติอยู่ โดยมีพกส.(ญ)และพลเมืองดีหลายคนพยายามที่จะปฐมพยาบาล พกส.ก็ให้ช่วยติดต่อ1669 และโทรตามญาติผู้ป่วย จนกระทั่งเจ้าหน้ากู้ชีพและญาติผู้ป่วยเดินทางมาถึง นำส่งรพ. ตลอดเวลาที่ผมอยู่ในเหตุการณ์ มันช่างเป็นภาพที่สะท้อนให้เห็นถึง ความมีน้ำใจ ความเสียสละ(เวลา)ของทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะพกส.และพขร.ที่ใส่ใจความปลอดภัยของผดส. โดยไม่แสดงอาการณ์หงุดหงิด เร่งรีบ แม้แต่น้อย ทั้งที่สภาพอากาศร้อนอบอ้าว ผมจึงขอชื่นชมและให้กำลังใจในการทำความดีของทั้งสองท่าน ผมไม่ได้จดชื่อพกส.และพขร.ไว้ แต่จำเลขท้ายรถ 1-50019 จิตสำนึกในการให้บริการเป็นสิ่งที่สร้างได้ยากแต่หากมันปรากฎขึ้นต้องรักษามันไว้เพื่อเป็นกำลังใจและตัวอย่างที่ดี

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ดำเนินการจัดทำหนังสือประกาศชมเชยพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารทั้งสองท่าน สาย 95 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติงานของพนักงานต่อไป ขอขอบคุณที่แจ้งบริการ