ขอตำนิการให้บริการของพนักงานเก็บค่าโดยสาร สาย 95

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
ขอตำนิการให้บริการของพนักเก็บค่าโดยสารรถเมลขสมก.สาย 95 เลขทะเบียน 11-9001 ออกจากบางกะปิไปอู่บางเขน (รับผู้โดยสารที่ ซอยนวมินทร์ 85 เวลา 7.35 น.) หลังจากที่ดิฉันขึ้นรถเมล์สายดังกล่าวผู้โดยสายมีจำนวนมากจึงต้องยืนใกล้ทางลงโดยเตรียมกระเป๋าเหรียญขึ้นมาเพื่อเตรียมจ่ายค่าโดยสาร และขณะนั้นมีผู้โดยสารอีกคนที่อยู่อยู่ข้างในกำลังเตรียมตัวลงป้ายถัดไปดิฉันจึงหลีกทางให้ ในจังหวะเดียวกันที่พนักงานเก็บค่าโดยสารเดินมาเพื่อเก็บค่าโดยสารกับดิฉันแต่ด้วยกำลังหลีกทางให้กับผู้โดยสารที่กำลังเตรียมตัวลง จึงยังไม่ได้จ่ายค่าโดยสาร พนักงานเก็บค่าโดยสารจึงบอกว่าค่าโดยสารค่ะ โดยบอกเพียงแค่ครั้งเดียวก็ประกาศว่ายกเลิกรถเมลฟรีแล้วโดยประกาศเสียงดังทั่วรถ ซึ่งการกระทำดังกล่าวจะทำให้ผู้อื่นเข้าใจดิฉันว่าจงใจไม่จ่ายค่าโดยสารและเป็นการประจานดิฉันต่อผู้โดยสารคนอื่นๆในรถ ซึ่งดิฉันไม่มีเจตนาที่จะไม่จ่ายค่าโดยสารแต่ด้วยดิฉันหลีกทางให้ผู้โดยสารอีกคนจึงยังไม่ได้เปิดกระเป๋าเหรียญที่เตรียมไว้เพราะมือจับราวเพื่อให้ให้ล้ม จึงขอให้ว่ากล่าวตักเตือนพนักงานคนดังกล่าวให้ปรับปรุงการให้บริการ เข้าใจนะค่ะว่าเจอผู้โดยสารมาหลายประเภทหลายแบบอาจจะโมโหมาจากที่อื่นแต่ต้องเก็บอารมหน่อยนะค่ะ ไม่ใช่มาระบายอารมกับบุคคลอื่นที่ไม่มีเจตนาแบบนี้ค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก. รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานสาย 95 ที่รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบ เพื่อนำพนักงานที่กระทำผิดมาพิจารณาลงโทษตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ