ขอให้เข้มงวดการบริการของรถร่วมบริการ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
ตามที่ได้มีโอกาสใช้บริการรถร่วมบริการหลายสาย และเห็นข้อบกพร่องของการบริการที่มีผลกระทบกับผู้ใช้บริการหลายอย่าง ความบกพร่องที่เห็นได้ชัดคือ รถไม่จดส่ง หรือ รับผู้โดยสารตามป้าย ออดสัญญานไม่ดัง ไม่มีคุณภาพ เสียงเบา แต่สุดท้ายคนขับ จะโทษว่าเป็นความผิดของผู้โดยสารว่าทำไมไม่กดออด(ทั้งที่มีป้ายบอกว่ากรุณากดสัญญานแค่ครั้งเดียว)เมื่อมีการทักทวงให้จอด ทั้งคนขับ และ คนเก็บค่าโดยสารจะหันมามองด้วยสีหน้าที่แย่มาก หรือบางครั้งก็มีคำพูดที่ไม่ควรพูดออกมาต่อว่าผู้โดยสาร และอีก ประการหนึ่งที่สำคัญคือ ขับรถเร็วแข่งกันเพื่อทำรอบ แต่ลืมนึกถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร นึกแต่ผลประโยชน์ส่วนตน นี่คงเป็น แค่ตัวอย่างของข้อบกพร่องที่พบได้บ่อยๆ เป็นประจำเท่านั้น ยังไม่รวมถึงสภาพของรถที่นำมาบริการซึ่งอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่มากแล้ว คงมีผู้โดยสารที่ใช้บริการอยู่มาแสดงความคิดเห็นแบบนี้ซ้ำ ๆ กัน แต่ที่ทำกันเช่นนั้นก็เพื่อรอคอยการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของระบบ การขนส่งที่บริการอย่างยอดแย่ในปัจจุบันให้ดีขึ้น ก็เพียงเท่านั้น

เรียน ผู้โดยสาร รับทราบเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้วด้วยความขอบคุณยิ่ง จะได้แจ้งให้ผู้ประกอบการทำการปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องตามที่ผู้โดยสารแจ้งมา เพื่อให้การบริการเป็นที่พึงพอใจของประชาชนต่อไป