คนขับรถเมล์ปรับอากาศ 145 พูดจาส่อเสียดผู้โดยสารบนรถ และนินทาคนอื่นกับกระเป๋ารถเมล์

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันที่ 22 ก.ค. 2567 ขึ้นรถเมล์ปรับอากาศหมายเลข 145 เลขทะเบียน 12-5643 จากป้ายฝั่งตรงข้าม BigC Extra (คนละฟากถนนกับ BigC ใกล้ๆสะพานลอย) ขึ้นรถประมาณ 6:35 น. ไปถึงป้ายรถเมล์บริเวณ BTS สถานีหมอชิต ลงรถประมาณ 6:43 น. ระหว่างโดยสาร พบว่าคนขับตะโกนคุยกับกระเป๋ารถด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า ต้องเปิดหน้าต่างรถเพราะได้กลิ่นน้ำหอม ต้องระบายอากาศเพราะมีแต่กลิ่นแอลกอฮอล์ แล้วก็พูดเสียงดังมาก บ่นไม่หยุด เหมือนต้องการส่อเสียดใส่ดิฉันซึ่งนั่งด้านหลังถัดไปแค่สองเบาะและเป็นคนล่าสุดที่ขึ้นรถ ทำเหมือนต้องการให้อับอาย อีกทั้งพอขับรถถึงป้ายทหารไทย ก็กล่าวนินทาตำหนิเจ้าหน้าที่ที่โบกรถที่ป้ายว่าไม่ฉลาด โบกรถข้างหลังไม่เห็นแล้วใครจะจอด เคยเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ขสมก.จะบริการดีและมืออาชีพกว่ารถร่วม แต่ประสบการณ์นี้ทำให้เสียความรู้สึกมาก

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบที่อบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตรงตามเครื่องหมายหยุดรถประจำทางทุกครั้งเมื่อมีผู้ใช้บริการ (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)