ตรวจสอบกริ่ง ของรถก่อนออกมาให้บริการด้วยครับ

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
วันนี้นั่งสาย ปอ.141 มาลงแยกบางบอน ประมาณ 17.15 น. ลุกขึ้นยังไม่ทันกดกริ่งเลยครับ เกิดเสียงกริ่งดังขึ้นติดต่อกันหลายครั้ง จนทำให้คนขับรถ และพนักงานเก็บสตางค์ รำคาญ และพูดโดยใช้อารมณ์และเสียงดังใส่ผมว่ารู้แล้วไม่ต้องกดขนาดนั้นก็ได้ ผมแจ้งกลับไปว่าผมยังไม่ได้กดเลย คนขับรถสวนกลับมาทันทีว่า สงสัยคันอื่นมีคนกดมั้งเลยมันมาดังที่คันนี้ ผมไม่ใช่คนกด แต่อาจมีผู้โดยสารท่านหนึ่งท่านใดกดก็ได้ใช่ไหมครับ ผมโชคร้ายเพราะลุกจากที่นั่งแล้วเดินมาเตรียมลงคนแรก เลยกลายเป็นที่ระบายอารมณ์ของทั้งสองท่านไป ในกรณีนี้ มันเกิดจากอะไรครับ กริ่งมีปัญหาหรือมารยาทในการให้บริการของ พนักงาน ผมจะไม่คิดอะไรหรอกครับถ้าผมนั่งรถมาฟรีๆ หรือจ่ายในราคา 8 บาทเท่ารถเมล์ หรือรถมินิบัส ซึ่งผมคิดว่านอกจากรถ กับยูนิฟอร์มแล้ว การให้บริการไม่ได้ต่างกันเลย อย่างไรก็ตาม ผมรบกวนให้ช่วยรับเรื่องร้องเรียนนี้ไปปรับปรุงพัฒนาการให้บริการด้วยครับ

ขสมก.รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วต้องขออภัยที่ทำให้ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง เราจะจแจ้งไปยังผู้ที่ดูแลรับผิดชอบสายดังกล่าว อบรม กำชับพนักงานให้ตระหนักถึงการเป็นผู้ให้บริการที่ดี ปฏิบัติตามกฎระเบียบ บริการประชาชนด้วยกริยาที่สุภาพ ไม่ให้มีพฤติกรรมเช่นนี้อีก หากท่านพบเหตุการณ์ในกรณีเช่นนี้อีก ขอความกรุณาแจ้งรายละเอียดให้ ขสมก.ทราบดังนี้ หมายเลขข้างรถ หมายเลขทะเบียนรถหรือชื่อพนักงานประจำรถ พร้อมทั้ง วันเวลาและสถานที่เกิดเหตุที่ชัดเจน ขสมก.จะนำรายละเอียดดังกล่าวไปตรวจสอบหาตัวพนักงานที่กระทำผิดมาลงโทษตามระเบียบต่อไป *** ท่านสามารถสอบถามเส้นทาง แนะนำบริการ ได้ที่สายด่วน Call center 1348 ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น.ของทุกวันไม่เว้นวันหยุด ขอบคุณที่แจ้งเรื่องและใช้บริการรถโดยสารประจำทาง ขสมก.