ติเรื่องกระเป๋ารถเมล์ไม่เข้าใจระบบการใช้งานและไม่ฟังผู้โดยสาร

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
วันนี้ใช้บัตร rabbit จ่ายเงินเนื่องจากวันอังคารเห็นว่าเปิดระบบให้ใช้ได้แล้ว วันนี้ขึ้น 104 ใช้บัตร rabbit จ่าย รอบแรกขึ้นว่าบัตรอ่านข้อมูลไม่ได้เพราะแตะบัตรผิดตำแหน่งจึงมีเสียงร้องดังขึ้นมา เลยแตะใหม่ในตำแหน่งที่ต้องแตะก็ขึ้นว่าแตะขึ้นเรียบร้อย แต่กระเป๋ารถเมล์ได้ยินแค่เสียงแรกที่แตะผิด จึงให้ไปแตะใหม่หลายรอบ โดยที่ตัวเราก็อธิบายไป 3-4 รอบแล้วว่าเราแตะรอบแรกผิด และไปแจะใหม่รอบ 2 แล้ว แต่กระเป๋ารถเมล์ก็จะให้ไปแตะใหม่ สุดท้ายเราจึงเสีย 15 บาทในบัตรเพียงเพราะกระเป๋ารถเมล์ไม่ฟังที่เราอธิบาย (และยังไม่ถึงป้ายที่เราจะลงด้วย) และยังมาบ่นว่าตัวเองยังไม่ได้ทำความเข้าใจศึกษาระบบก่อนเพราะไม่มีเวลา เราอยากติว่าคุณไม่ควรหาข้ออ้างหรือเหตุผลมาใช้กับเราว่าคุณไม่ได้ศึกษาระบบ เพราะคุณทำหน้าที่นี้คุณก็ควรศึกษาระบบให้เข้าใจก่อน และขอติองค์กรว่าถ้ามีผู้โดยสารใช้บัตร rabbit จ่ายค่าโดยสาร ควรมีใบสลิปหรือแอพพลิเคชั่นเป็นหลักฐานจ่ายเงินให้กระเป๋ารถเมล์ดูจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์นี้อีก นอกจากนี้ป้ายที่เราจะลงคือโลตัส แต่หน้าจอยังขึ้นว่าสถาบันโรคทรวงอก กระเป๋ารถเมล์ก็มาเร่งให้เรารีบแตะ ทั้งๆที่เราบอกว่าหน้าจอมันยังไม่เปลี่ยนป้าย และเราก็พูดไป 2 รอบแต่กระเป๋ารถเมล์ไม่ฟังเราเลย พูดตรงๆว่าเสียความรู้สึกค่ะ ถ้าเป็นไปได้เราอยากให้องค์กรสอนพนักงานกระเป๋ารถเมล์เรื่อง rabbit card ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ก่อน เพราะนี่คือกระเป๋ารถเมล์ไม่เข้าใจแล้วมาเถียงเราทำให้เรารุ้สึกอายต่อหน้าผู้โดยสารคนอื่นทั้งๆที่เราพยายามอธิบายให้เข้าใจแล้ว แต่กระเป๋ารถเมล์ยืนยันจะให้เราไปแตะบัตรใหม่อย่างเดียว เท่ากับวันนี้แทนที่เราจะเสียค่โดยสารบัตร 20 บาท เราต้องเสียไป 35 บาท เพราะ 15 บาท กระเป๋ารถเมล์ให้เราไปแตะใหม่ และ 20 คือค่าโดยสารที่เราจ่ายจริงๆ รบกวนสอนพนักงานให้เข้าใจก่อนเปิดระบบและให้มีอะไรสักอย่างยืนยันว่าผู้โดยสารจ่ายค่าโดยสารผ่านบัตร rabbit เรียบร้อยแล้วด้วยค่ะ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และหวังว่าเราจะเป็นคนแรกและคนสุดท้ายที่เจอเหตุการณ์นี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ หมายเหตุ รถเมล์สาย 104 กระเป๋ารถเมล์เป็นผู้หญิงค่ะ เวลาประมาณ 12.30-12.55 ค่ะ เราขึ้นป้ายตรงข้ามมหาลัยเกษตรประตู 1 มาลงโลตัสรัตนาธิเบศร์ แต่กระเป๋ารถเมล์ให้เราไปแตะใหม่ตรงสะพานข้ามบางเขน ทำให้เราต้องเสีย 15 บาทไปฟรีๆค่ะ (และเค้าก็เห็นว่ามันขึ้นแตะลงแล้ว แต่ไม่ชดเชยค่าโดยสารให้เราแม้แต่น้อยค่ะ)

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว ขอเรียนว่า รถโดยสารประจำทางสายดังกล่าวไม่ได้ขึ้นอยู่ในการควบคุมกำกับดูแลขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จะร้องเรียนหรือแนะนำบริการ กรุณาโทร 1584 กรมการขนส่งทางบกเป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลโดยตรง