ผอ.ขสมก. นำทีมผู้บริหารลงพื้นที่ รับฟังปัญหาจากพนักงาน เพื่อพัฒนาการให้บริการประชาชนอย่างเต็มรูปแบบทุกมิติ
ข่าวฉบับที่ 039 /2567
ประจำวันที่ 11 ธันวาคม 2567
ผอ.ขสมก. นำทีมผู้บริหารลงพื้นที่ รับฟังปัญหาจากพนักงาน
เพื่อพัฒนาการให้บริการประชาชนอย่างเต็มรูปแบบทุกมิติ
...........................................................
นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ นำทีมคณะผู้บริหาร ขสมก. ลงพื้นที่พบพนักงาน ณ อู่มีนบุรี เขตการเดินรถที่ 2 ตามโครงการ “ผอก. พร้อมคุย” สื่อสารการดำเนินการและทิศทางการดำเนินงานต่างๆ ของ ขสมก. พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานขับรถ พนักงานเก็บค่าโดยสาร และพนักงานตำแหน่งอื่นๆ ในการยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการรถโดยสารในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง อำนวยความสะดวกในการเดินทางโดยรถโดยสารให้กับประชาชน เพื่อพัฒนาการให้บริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ ตามแนวนโยบายของ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม
โดยในกิจกรรมครั้งนี้ มีการสะท้อนปัญหาต่างๆ จากการปฏิบัติงานของพนักงาน รวมถึงแนวทางการแก้ไขร่วมกัน ทั้งนี้ นายกิตติกานต์ ผอ.ขสมก. ยังได้ ชี้แจงความคืบหน้าโครงการต่างๆ ของ ขสมก. ให้พนักงานได้รับทราบ อาทิ แอพพลิชัน “BMTA Welfare” สำหรับการเบิกค่ารักษาพยาบาล เพิ่มความสะดวก เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้พนักงาน การนำเครื่อง EDC รุ่นใหม่มาทดแทนเครื่องรุ่นเดิม เพื่อความสะดวกในการรับชำระค่าโดยสารแบบไร้เงินสด และการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มทักษะให้พนักงานเก็บค่าโดยสาร การเตรียมความพร้อมให้กับพนักงาน และพื้นที่ของอู่ต่างๆ สำหรับรถโดยสารใหม่ เพื่อลดปัญหารถน้อยคอยนาน และลดปัญหามลพิษ เป็นต้น
...........................................................