มารยาท..

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
ขึ้นรถเมล์สาย 205 ตอนเย็นๆ ฝนตก อากาศอบอ้าว กำลังนั่งเล่นมือถือฆ่าเวลาอยู่ มีพนักงานตรวจตั๋วผู้ชาย สูงอายุหน่อย เรียก แล้วก็ยืนมอง คือตอนแรกก็งงว่าเรียกทำไม ไม่รู้ว่าเป็นคนมาตรวจตั๋ว แล้วคือเค้าก็ไม่บอกว่าจะเอาอะไร กลับบอกให้ลูกค้าที่นั่งข้างๆ ช่วยหันมาบอกว่าเค้าต้องการอะไร คือก็เข้าใจนะว่าเราก็นั่งเล่นมือถือไม่ได้สนใจอะไร แต่แค่บอกว่าต้องการอะไร หน้าที่ของคนตรวจตั๋วเนี่ย พูดไม่ได้หรอ ทำไมต้องให้ลูกค้าคนอื่นมาพูดแทนว่าขอตรวจตั๋ว แล้วยังหันไปเหน็บแนมกับคนอื่นอีกว่า สงสัยเราไม่เคยขึ้นรถเมล์ คือพูดเหน็บพูดได้ แต่พูดว่าขอตรวจตั๋วโดยสารหน่อยครับ แค่นี้เราก็รู้เรื่องแล้ว กลับพูดไม่ได้ นี่หรอคะมารยาทของคนตรวจตั๋วรถเมล์ เพิ่งเคยเจอเหมือนกัน รู้สึกแย่ แล้วก็หงุดหงิดกับพนักงานคนนี้มากจริงๆ นี่มารยาทของคนทำงานบริการหรอคะ ไม่ทันได้สังเกตว่ามีป้ายบอกชื่อรึเปล่า เคยเจอคนอื่นๆ ก็บอกก็ดีกว่านี้นะคะ