รถเมล์สาย 66 และ CallCenter 1348

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
เวลาประมาณ 17.30น. ของวันที่ 21/4/2558 ผมได้ขึ้นรถเมล์สาย 66 เลขรถ 7-55112 จาก สี่แยกพงศ์เพชร ถึง ซอย.เสริมสุข โดยผมนั่งไปและกลับจากที่ทำงาน ด้วยราคา 11 บาทเป็นประจำ โดยครั้งนี้ ผมก็ยื่นเงิน 11 บาทเหมือนเดิม แต่มีการทักท้วงค่าโดยสาร โดยระบุว่า 13 บาทไม่ใช่ 11 บาทจากกระเป๋ารถเมล์ ผมก็ถามว่า"อ้าว ไม่ใช่ 11 บาทหรือ?" ผมก็เลยคิดว่า กระเป๋ารถเมล์อาจจะเข้าใจผิดก็ได้ (แต่กระเป๋ารถเมล์ยอมคิด 11 บาท) แล้วก็เดินไปซักพัก แล้วก็เดินกลับมา เหมือนเดินกลับมาต่อว่าว่า "จริงๆระยะทางมัน 13 บาท ไม่ใช่ 11 บาท" (ผมอายมากตอนนั้น เหมือนผมผิด คนบนรถเมล์เต็มไปหมด) หลังจากนั้นผมก็ได้โทรถาม Call Center 1348 เวลาประมาณ 18.20 เพื่อสอบถามอัตราค่าโดยสาร เผื่อว่าผมอาจจะเข้าใจผิดมีการปรับขึ้นราคาค่าโดยสารหรือเปล่า แต่ได้คำตอบกลับมาว่า 15 บาท ซึ่งมันยิ่งไม่น่าใช่เข้าไปใหญ่ ผมก็เลยได้เล่าเหตุการณ์วันนี้ให้ฟัง แต่ตอบกลับมาอีกว่า "จริงๆแล้ว ระยะทางนี้อัตรามัน 13 บาท" เอ๊ะเมื่อกี้ยัง 15 บาทอยู่เลย ทำไม 13 บาทแล้วละ (เหมือนมั่ว) เลยจบการสนทนา น่าจะไม่รุ้มากกว่า ผมเลยหาข้อมูลค่าโดยสารชองรถเมล์ สาย 66 มาให้ครับ แล้วช่วยกลับไปชี้แจงกระเป๋ารถเมล์หน่วยว่า มันเป็นอัตรา 11 บาทไม่ใช่ 13 บาท ไม่ได้มีการปรับขึ้นราคาค่าโดยสารแต่อย่างใดนิหน่า แต่ถ้าปรับขึ้น หรือผมเข้าใจผิดจริงๆ ผมก็ขออภัย

เรียนผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้วและได้ตรวจสอบอัตราค่าโดยสาาโดยละเอียด ราคาที่ถูกต้อง 13 บาท และได้ส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นข้อมูลในการอบรมมารยาทในการให้บริการและการเก็บอัตราค่าโดยสารที่ถูกต้อง รวมทั้งมีการการอบรม พนักงาน Call Center 1348 การให้บริการด้วยข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจนต่อไป ขอขอบคุณที่แจ้งและใช้บริการรถประจำทาง ขสมก.