ร้องเรียนการบริการ พกส. 510 (1-19) ทะเบียน 13-1056 กทม 26/8/67

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
ร้องเรียนการบริการ พกส. 510 (1-19) ทะเบียน 13-1056 กทม 26/8/67 - 26/8/67 ได้ใช้บริการรถเมลล์สายนี้ จากอนุเสาวรีย์ชัยฯ (ไป ซอยสายลม) 2 คน - รถจอดเพื่อเคลียร์กับท่ารถอยู่ - เมื่อ พกส.ขึ้นรถ เก็บค่าโดยสารกับ ผู้โดยสารคนที่ 1 (เงินสด) ปกติ - มาถึงเราและเพื่อน เป็นลูกค้าคนที่ 2-3 แสดงบัตร Prompt Card (บัตรรายสัปดาห์) - พกส.มีการแสดงกิริยามารยาทแย่มาก เมื่อเห็นบัตรรายสัปดาห์ - พกส. ร้องออกมาด้วยน้ำเสียงเบื่อหน่าย เฮ้ออ เสียงดังพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ถึงกับดังมากไปท้ายรถ คนต้นๆคัน ก่อนประตูแรก น่าจะได้ยิน - พกส. ยื่นเครื่องมาให้แตะ ด้วยกิริยาแบบไม่เต็มใจ - เราก็เลยถามด้วยเสียง(น่าจะดังอยู่) ว่า เป็นอะไร มีอะไรเหรอ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบใดๆ *** ระหว่างที่ พกส.แสดงอาการ ตามที่เล่าด้านบน เหมือน พขร. มีเสียงเรียก (ชื่อเล่น) พกส.เป็นระยะ เหมือนพยายามดึงสติ พกส. *** ผู้โดยสายที่ใช้บัตร Prompt card (บัตรรายสัปดาห์) เป็นผู้โดยสารที่จ่ายเงินล่วงหน้า น่าจะเป็นผู้ที่ควรจะได้รับบริการที่ดีกว่าผู้โดยสารทั่วไปหรือเปล่า แต่กลับกัน กับได้รับการบริการที่แย่ๆบ่อยๆ ไม่ใช่เพราะสายนี้ เกือบๆทุกสาย เหมือนไม่ได้เงิน ไม่ได้ยอด ไม่อยากแตะ อ้างโน่น นี่ นั่น แบตหมดบ้าง เครื่องไม่ดีบ้าง ไม่เป็นไรบ้าง ในฐานะคนทำงาน เราว่าการที่แตะ เป็นการเก็บข้อมูล สามารถทำให้ องค์การฯ นำข้อมูลไปวิเคราะห์ อะไรๆ ได้อีกเยอะหรือเปล่า ส่วนใหญ่ พกส ไม่ค่อยอยากจะแตะ น่าจะเป็นประเด็นว่า ไม่มีผลตอบแทน ไม่ได้ค่าคอมฯ แต่ก็ช่างมันเถอะ องค์กร ไม่อยากเก็บ คุม พกส ไมได้ ไม่อยากเอาข้อมูลไปวิเคราะห์ ก็แล้วแต่ แต่ช่วยปรับปรุงบริการให้มันดีกว่านี้ และ ช่วยตักเตือน และ ลงโทษ พกส คนนี้ให้ด้วยค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว ได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เรียกพนักงานเก็บค่าโดยสารคันดังกล่าวมาอบรมกำชับเข้มงวด มารยาทการให้บริการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและพึงพอใจ หากได้รับการร้องเรียนในกรณีนี้อีก องค์การจะลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)