ร้องเรียนการให้บริการของพนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์สาย 71
โพสต์โดย วจนี ศิริพงษ์ เมื่อ อ, 2557-09-23 11:26
ประเภท:
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
เรียน ท่านผู้ที่เกี่ยวข้อง
เรื่อง ร้องเรียนการให้บริการของรถเมล์เล็กสีส้มสาย 71 เส้นทางปัฐวิกรณ์ - วัดธาตุทอง
ดิฉันเป็นคนที่จำเป็นต้องใช้บริการรถเมล์สายนี้เป็นประจำทุกวันค่ะ ปกติแล้วในเกือบทุกครั้ง การได้รับบริการไม่ค่อยจะประทับใจเท่าไหร่ค่ะ
แต่ในครั้งที่ผ่านๆ มา ดิฉันก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรค่ะ แต่ว่าครั้งนี้ มันเป็นครั้งที่เกินไปแล้วค่ะ เป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นค่ะ
วันนั้นดิฉันเลิกงานและขึ้นรถสายนี้กลับปกติค่ะ เรื่องมันเกิดขึ้นตอนที่ดิฉันหยิบเหรียญ 10 บาทเพื่อจ่ายค่าโดยสาร แต่เหรียญมันลื่นค่ะ
เพราะดิฉันถือมันอยู่นานแล้วเลยเลอะเหงื่อที่มือ พอรู้สึกว่าเหรียญมันจะหล่นก็รีบจับไว้แต่ขณะนั้นเป็นจังหวะที่รถเบรกพอดี ดิฉันเลย
เหมือนกับยัดเหรียญใส่มือพนักงานเก็บค่าโดยสาร ตอนแรกคิดว่าเขารู้ว่าเราไม่ได้ตั้งใจ แต่ไม่ใช่ค่ะ พนักงานเก็บค่าโดยสารคืนเหรียญ 10 บาท
นั้นมา แล้วบอกว่า "กูไม่เอาก็ได้..(แล้วก็อะไรสักอย่างได้ยินไม่ชัด).." แล้วก็เดินไปเก็บคนอื่นต่อ จากนั้นก็ไปนั่งที่
ดิฉันรอให้เขามาเก็บค่าโดยสารอีกครั้ง แต่เขาก็เดินผ่านไปและมองดิฉันแบบไม่พอใจ พอเดินกลับมานั่งที่ เขาก็พูดใส่ดิฉันอีกว่า "มึงลงไปเลยไป"
ดิฉันไม่เข้าใจเขาค่ะ ว่าต้องการอะไร แค่เก็บค่าโดยสารก็จบ ทำเหมือนกับว่าดิฉันขึ้นรถแล้วไม่จ่ายยังงั้นแหละ
ดิฉันไม่อยากต่อปากต่อคำกับเขาค่ะ เลยลงจากรถไป นี่ถ้าดิฉันเป็นคนประเภทอย่างที่ว่าไม่ยอมคน คงนั่งไปจนถึงที่หมายแล้วล่ะค่ะ
เข้าใจว่าอาจจะมีเข้าใจผิดกันได้ แต่ถ้าถามว่าทำงานด้านบริการ มันไม่สมควรพูดอย่างนี้นะคะ พฤติกรรมแบบนี้ไม่น่าเอามาเป็นพนักงานบริการเลยค่ะ
ถึงจะขับเร็ว ปาดซ้ายปาดขวา ดิฉันยังพอรับได้นะคะ แต่นี่เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ค่ะ ที่ดิฉันได้รับการบริการแย่ๆ จากพนักงานเก็บค่าโดยสารของรถเมล์สายนี้
ครั้งนี้มันเกินไปค่ะ เพราะดิฉันไม่ได้ผิดเลย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาผิดนะคะ แค่อยากจะให้เขาปรับปรุงพฤติกรรมและวาจาบ้างก็เท่านั้น
เผื่อว่าคุณภาพชีวิตของเขาจะดีขึ้นบ้างค่ะ
เพราะฉะนั้นเรื่องการปรับขึ้นค่าโดยสารรถเมล์ต่างๆ ดิฉันว่าควรพิจารณาถึงการให้บริการของทั้งคนขับและพนักงานเก็บค่าโดยสารก่อนที่จะปรับขึ้นค่าโดยสารนะคะ
ค่าโดยสาร 8 บาท แต่ได้รับการบริการที่พูดได้เลยว่าห่วยแตก มันก็คุ้มและสมควรแล้วค่ะ ถ้าคิดจะขึ้นค่าโดยสาร รบกวนออกมาตรการที่เอาจริงเอาจังด้านการบริการ
ของรถเมล์ให้มากกว่านี้ก่อนดีกว่าค่ะ เพราะถ้ามากกว่า 8 บาท แล้วแย่เหมือนเดิม ดิฉันว่าก็ไม่ควรจะปรับขึ้นค่ะ
อยากจะให้มีการอบรมสั่งสอนพนักงานบ้าง มีการคัดเลือกคนที่มีนิสัยใจคอที่รักการบริการ หรือคนที่ไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าวเข้ามาทำงาน
และเมื่อมีการร้องเรียนเข้ามา รบกวนขอให้ท่านผู้ที่เกี่ยวข้อง อย่าให้เรื่องมันเงียบไป แล้วไม่มีการแก้ไข ขอให้ออกมาตรการที่เอาจริงค่ะ
ไม่อยากให้คนอื่นๆ ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ โดยเฉพาะชาวต่างชาติค่ะ
ขอให้มีการปรับปรุงอย่างจริงๆ สักทีค่ะ เพราะนอกจากคนใช้บริการจะพอใจ อาจทำให้ภาพลักษณ์ของกรุงเทพดีขึ้นกว่านี้นะคะ
จึงเรียนมาเพื่อทราบ และรบกวนรับเรื่องไปพิจารณาด้วยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
สำนักปฏิบัติการ...
อ, 2557-09-23 15:43
Permalink
เรียนคุณPratsanee ขสมก