ร้องเรียนความไม่พร้อมในการให้บริการของพนักงาน
โพสต์โดย บอล จิตรกร เมื่อ ศ, 2567-09-27 19:16
ประเภท:
ร้องเรียนรถองค์การ
ในเวลา 16:20 น โดยประมาณ วันที่ 27 กันยายน 2567
เส้นทางการเดินทาง จาก ประตูน้ำ ไปยัง ห้วยขวาง
รถคันที่เข้าใช้บริการ รถปรับอากาศ สาย 13(3-38)
เลขข้างรถ 4-4052 สีน้ำเงิน เขียว ครีม
เลขทะเบียน 12-2876 พนักงานเป็นผู้หญิงมีอายุผมยาว
เหตุการณ์
ในวันดังกล่าวผมได้ขึ้นรถ ณ ป้ายอินทราสแควร์ ประตูน้ำ พอรถมาถึงป้ายรางน้ำ พนักงานเดินมาเก็บเงิน สีหน้าการแสดงออกพฤติกรรมไม่ได้ดูเป็นมิตรต่อผู้โดยสาร
ผมจึงได้แจ้งว่า ขอชำระด้วยบัตร
พนักงานบอกว่า ไม่มีเครื่อง ผมจึงตอบกลับว่าสามารถสแกนหรือ โอนได้ไหม เพราะผมไม่มีเงินสด
เขาก็นิ่งเฉยแล้วหันมามองผมก็ แจ้งไปอีกว่า มีแค่บัตรครับ พนักงานทำหน้าไม่พอใจและตอบมาว่า หาค่ะ ยืมของใครก่อน
ผมก็ไม่เข้าใจว่า ขสมก ออกนโยบายมาเองในเรื่องชำระค่าโดยสารผ่านบริการ Contactless แต่ไม่มีความพร้อมได้อย่างไร
เขาก็ยืนยันให้ผมยืมคนข้างๆ ผมไม่ได้ หน้าด้านพอจะยืมเงินคนไม่รู้จัก และผมกำลังใช้สิทธิในการชำระผ่านบริการที่ทาง ขสมก ได้ระบุไว้ว่าสามารถชำระได้ ซึ่งผมเคยเจอเหตุการนี้แต่ไม่เคยมีใครมีพฤติกรรมแย่แบบนี้ใส่ผม สะบัดหน้าแล้วเดินไปบอกว่าไปหามา ผมตกใจมาก ผมเลยบอกว่างั้นไม่เป็นไร ถ้าขสมกไม่พร้อม ผมขอลง ผมก็จำต้องกดลง และรอรถอีก 25 นาทีโดยประมาณ จึงขึ้น 204 กลับบ้านได้
ผมคิดว่าการกระทำของพนักงาน
1. ไม่พร้อมเรื่องการให้บริการ
2. ไม่เตรียมความพร้อมในวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการรับรายได้เข้าองค์กร
3. ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ใส่ใจความทุกข์ร้อนของผู้มาใช้บริการ
4. ไร้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาเมื่อพบข้อผิดพลาดของตนเอง
5. ขาดประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับผู้มาใช้บริการ
ข้อเสนอแนะ
1. ไม่แน่ใจว่าที่องค์กรมีนโยบายอบรมพนักงานไหม หากมีควรติดตามการประเมินคุณภาพหลังการอบรม
2. ควรเตรียม tools metarials ให้พร้อมต่อการทำงาน ในทุกวัน ไม่ว่าจะเตรียมเครื่อง ชาร์จแบตหรืออะไรก็ตาม
3. ใส่ใจผู้มาใช้บริการ มากขึ้น สนใจและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะคุณแบกหน้าตา ขสมก เขาไม่่ด่าพนักงานครับเขาเหมารวมหมด
4. มอบทุนการศึกษาให้เรียนต่อ ศึกษาเรื่องการแก้ไขปัญหา อัลกอริทึม และการบริหารองค์กรที่มีคุณภาพ(สาขาการจัดการธุรกิจ)
5. อบรมให้เข้าถึงประสบการณ์ที่มีคุณภาพ อบรมการทำงานให้รู้จักมีมารยาทต่อสังคม ต่อส่วนรวม มีน้ำใจและมอบประสบการณ์ที่ทันสมัย วัฒนกธรรมองค์กรที่วางไว้ดีอยู่แล้วทำยังไงให้พนักงานเข้าถึง
สุดท้ายนี้ผมขอผมการดำเนินงานเป็นการประสานงานโทรกลับ ที่หมายเลข 0994404411 คุณบอล เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผมกล้าที่จะเรียกใช้บริการสาย 13 ต่อในอนาคต และจะขอขอบพระคุณมากๆที่ติดต่อมา ไม่ว่าจะดำเนินการหรือไม่ขอให้ติดต่อมาหน่อยครับ เพราะผมโทร 1348 รอสายเป็นคนถัดไปแล้วแต่ไม่มีใครรับผมเลยวางไป ที่ 1:33.00 (หนึ่งชั่วโมงสามสิบสามนาที)
งานบริการประชาช...
พ, 2567-10-02 10:09
Permalink
เรียนผู้ใช้บริการ