ร้องเรียนพนักงานหญิงเก็บค่าโดยสารรถเมล์แดง สาย 15 (4-2) หมายเลขข้างรถ 5-40134 เลขทะเบียนรถ 11-9535

ประเภท: 
ร้องเรียนรถองค์การ
แจ้งปัญหา วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2567 เหตุเกิด วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.10 น. (ผู้โดยสารขึ้นจากป้ายตรงเซ็นทรัลสีลมเก่า และลงที่ป้ายรถไฟฟ้าศาลาแดง) เรื่อง พนักงานเก็บค่าโดยสาร เลขตั๋วโดยสาร BMTA 3003985(เป็นพนักงานหญิง แต่งเครื่องแบบพนักงาน/ไม่ทราบชื่อ/ไม่ปรากฎป้ายชื่อพนักงานให้ทราบได้) โดยพนักงานผู้นี้ปฎิบัติต่อผู้โดยสาร ด้วยกิริยา วาจาไม่สุภาพ โดยพยายามเน้นย้ำเรียกผู้โดยสาร ว่า "ป้า ป้า ป้า ชิดใน" เน้นย้ำ ซ้าซ้ำ แบบรัวๆๆ ด้วยน้ำเสียงก้าวร้าว ดุดัน ตะแบงแผดเสียงดังใส่ผู้โดยสาร พร้อมแววตาขวางที่จ้องถหมึงตึง แข็งกร้าวใส่ผู้โดยสารอย่างน่ากลัว น่าจะมีเจตนามุ่งหมาย ด้อยค่าให้ผู้โดยสารอับอายและลงจากรถไป การกระทำเช่นนี้ส่อว่าเป็นผู้แข็งกระด้าง ไม่มีความเมตรา สร้างความหวาดกลัว ซึ่งน่าจะมีผลกระทบต่อความ เชื่อถือ ศรัทธา และภาพลักษณ์ของตัวพนักงานและองค์การที่สังกัดด้วย จึงขอร้องเรียนเพื่อพิจารณาปรับปรุงแก้ไขปัญหาข้างต้นเพื่อให้บริการที่ดีแก่ประชาชน

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบอบรมกำชับพนักงานให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดและส่งเรื่องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงแก้ไขการให้บริการต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)