ร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสารหญิง สายรถเมล์สีชมพู108
โพสต์โดย Sasiprapa Nawapornpakdee เมื่อ พฤ, 2557-10-30 14:24
ประเภท:
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
โพสต์ร้องเรียน
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=872691309408732&set=a.100364833308054.633.100000036123644&type=1&theater
ร้องเรียนพนักงานเก็บค่าโดยสารหญิง สายรถเมล์สีชมพู108 หมายเลขทะเบียน 11-3033 กรุงเทพมหานคร วิ่งในช่วงเวลา 6.30 น ของวันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2557 ตามถนนจรัญสนิทวงศ์
เราไม่ค่อยได้ใช้บริการรถเมล์ จึงไม่แน่ใจเส้นทางวิ่ง ว่าไปถึงพหลโยธินจุดที่ต้องการรึเปล่า พอพนักงานเก็บค่าโดยสารหญิงเดินมาหาเรา ซึ่งก่อนหน้าเธอก็มีท่าทีหงุดหงิดตลอด ตอนนั้นผู้โดยสารไม่เยอะ มีคนยืนบ้างเล็กน้อย (รวมเราด้วย) บรรยากาศแวดล้อม ดูรวมๆไม่เห็นมีอะไรที่จะต้องไม่สบอารมณ์ และถึงจะหงุดหงิดเรื่องไหน ทำงานบริการก็ควรรักษาอาการ ควรมีกิริยามารยาทที่ดี และไม่ใช่มาลงกับผู้โดยสารซึ่งเค้าไม่รู้เรื่อง ถามว่า "ผ่านหอวังมั้ยคะ" เธอชักสีหน้าไม่พอใจ คิ้วขมวด ตอบกระแทกเสียง "ผ่าน" พอได้ยินก็นึกบอกตัวเองช่างมัน
ทีนี้ตอนส่งเงิน พนักงานเก็บค่าโดยสารหญิงไม่พอใจรับ เหรียญห้าบาทก็ร่วงลงพื้น และกลิ้งไปหยุดข้างเธอ พอเธอก้มเก็บเสร็จแล้ว ก็จ้องเราเขม็ง แสดงสีหน้าโกรธจัด ฉีกตั๋วสะบัดใส่มือ
เราจึงเสียงแข็ง "ไม่พอใจอะไรมาเหรอคะ"
เธอแหวขึ้นทันที "อะไร ชั้นไม่พอใจอะไร เธออ่ะให้เงินยังไง"
เราพูด"โทษที เหรียญมันหล่นเอง แต่ฉันส่งปกตินะ คุณน่ะเป็นอะไรมากมั้ย มีปัญหาอะไร" เธอออกลูกโวยวายต่อ เสียงดังลั่นรถ เลยสวนไป "เดี๋ยวจะร้องเรียน ที่คุณทำกิริยามารยาทแย่มากแบบนี้"
เธอ "แหมๆเชิญเลย เชิญเลย ร้องเรียนเลยๆ" ก่อนหนีไปด้านหน้ารถ และเอาแต่หลบหน้า
พนักงานเก็บค่าโดยสารหญิงคนนี้ ใส่ชุดฟอร์มสีกรม บนเสื้อติดป้ายขสมก. องค์กรรัฐขนาดใหญ่ที่มีหลักปฏิบัติ
"พึงให้บริการต่อผูู้ใช้บริการประชาชนอย่างเต็มกําลังความสามารถ ด้วยความเป็นธรรม เอื้อเฟื้อ มีน้ําใจ มีความจริงใจ และใช้กิริยา วาจา ที่สุภาพอ่อนโยน"
สำนักปฏิบัติการ...
ศ, 2557-10-31 10:06
Permalink
เรียน ท่านผู้โดยสาร