อยากให้เพิ่ม ปอ.510 ขึ้นทางด่วนโทลเวย์ ที่ด่านอนุสรณ์สถาน

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
สวัสดีครับ พอดีผมคนนึง ที่ต้องเดินทางไปทำงาน ใจกลางเมือง ซึ่งปกติแล้ว เมื่อก่อน จะขับรถไปทำงาน แต่ตอนนี้รถเริ่มมีปริมาณมากขึ้น และมีงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ซึ่งทำให้ถนนวิภาวดีรังสิต ได้รับผลกระทบเต็มๆ จากการที่รถนั้นเลี่ยงมาทางพหลโยธิน ซึ่งในปัจจุบัน ผมอาศัยอยู่ย่านลำลูกกา ซึ่งปกติแล้ว จะมีสาย ปอ.510 (ตรงแยกลำลูกกา) กับ สาย 510 ที่มาจากธรรมศาสตร์ แต่เส้นทางนั้น ที่ได้ใช้บริการ มีผู้โดยสารจำนวนมาก ที่เดินทางเข้าไปในเมือง แต่อยากให้ถึงที่ทำงาน หรือ จุดหมายโดยเร็ว โดยอย่างนี้ครับ อยากจะให้ผู้มีอำนาจ (หัวหน้ากลุ่มงานปฏิบัติการเดินรถ , ผู้จัดการสาย , หรือผู้ช่วยผู้จัดการสาย) พอดีเคยได้เสนอแนะกับนายตรวจ หรือ สตพ. ที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารไปแล้ว เค้าบอกว่า ให้แจ้งเรื่องไปยัง 3 ตำแหน่งที่กล่าวไป อยากจะให้สาย ปอ.510 นั้น ขึ้นทางด่วนโทลเวย์ที่ด่านอนุสรณ์สถานเลย (เป็นบางคัน หรือ คันเว้นคันก็ได้ครับ) เพราะปัจจุบัน ซึ่งขึ้นที่ด่านหลักสี่นั้น กว่าจะฝ่าการ จราจรไปขึ้นโทลเวย์ ที่ด่านหลักสี่ได้ ใช้เวลาเกือบ 1 ชม หรือถ้าฝนตก หรือเหตุสุดวิสัย อาจจะทำให้ เกิน 1 ชม อย่างแย่สุด ก็ 1.30 ชม.ได้ ซึ่งเป็นผลดีกับผู้โดยสาร และ พขร. และ พกส. ด้วยนะครับ ผลดีของผู้โดยสาร คือ 1. ผู้โดยสารถึงจุดหมายรวดเร็ว สามารถไปต่อรถไฟฟ้า BTS ได้ และไม่ไปทำงานสาย ผลดีของพนักงาน คือ 1. รถเมล์ไม่ขาดระยะ สามารถทำรอบ หรือ หมุนมารับ ผดส.ได้ไม่ขาดระยะ 2. ชั่วโมงในการอยู่บนท้องถนน น้อยลงจากเมื่อก่อน ทำให้พนักงาน มีเวลาพักมากขึ้น ซึ่งผม อยากจะเสนอ เส้นทางเป็นแบบนี้ครับ ลองไปสำรวจดูหน้างานก็ได้นะครับ เช่น จากธรรมศาสตร์ มา อย่างน้อยครึ่งคัน ที่ลง BTS หรือ อนุสาวรีย์ชัย เป็นต้น (จากธรรมศาสตร์ วิ่งมาตามถนนพหลโยธิน มาจนถึง อนุสรณ์สถาน หรือ อีก 2 ป้ายรถเมล์ก็ขึ้น โทลเวย์ได้เลย) ถ้าจาก แยกลำลูกกา อย่างน้อย ถ้าหลัง 6.30 น. ไป ผดส ก็เต็มรถแล้ว แล้วมารับ ผดส. ได้อีก 2-3 ป้ายรถเมล์แล้ว ขึ้นโทลเวย์ได้เลยเช่นกัน ฝากไว้พิจารณาหน่อยนะครับ เพราะถ้าเกิดขึ้นได้ จะมีประโยชน์กับผู้โดยสารด้วยครับ และอีกอย่างเคยคุยกับพนักงาน ขสมก. อยู่ว่า สายนี้เป็นสาย ที่ทำเงินได้ดีอันดับต้นๆ ของเขตการเดินรถที่ 1 ด้วยครับ ถ้าเปิดได้ ก็ยิ่งจะมีรายได้มากขึ้นด้วยครับ ขอบคุณครับ