เจ้าหน้าที่กระเป๋ารถเมล์พูดจาไม่ดีต่อผู้โดยสารหลายท่าน

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
รถโดยสาร 105 หมายเลขข้างรถ 5-70073 เลขทะเบียนรถ 16-1338 เวลาประมาณ 12:00 น. ของวันที่ 4 ธันวาคม 2561 บนถนนพระรามที่สอง บริเวณแสมดำ รถได้มีการจอดรับผู้โดยสารขึ้นรถ ประมาณ 5-6 คน และมีการพูดใส่อารมณ์ว่า “ขึ้นเลย ไวค่ะไว” “ไม่ต้องหันไปมองข้างหลังค่ะ” “น้องไม่ต้องหันไปมองข้างหลัง” และพอผู้โดยสารชุดนั้นขึ้นมาครบ จนท.กระเป๋ารถเมล์ ยังตามไปต่อว่าน้องนักศึกษาที่มองหลังรถก่อนขึ้นรถว่า “น้องไม่ต้องมองหลังนะคะ จะมองหลังทำไม” จากนั้นก็มีการเรียกเก็บเงิน ทำท่าทีไม่พอใจที่ผู้โดยสารชุดนั้นไม่ได้เตรียมค่าโดยสาร หรือควักออกมาทันที จึงเดินไปเก็บท่านอื่น ๆ ก่อนแล้วพูดสบถว่า “ไม่มีใครเตรียมซักคน” ส่วนข้าพเจ้า และมารดาได้ขึ้นรถคนดังกล่าวตั้งแต่ท่ารถ มหาชัยเมืองใหม่ ขณะขึ้นรถได้ถามทาง จนท.กระเป๋ารถะมล์ว่า “อีกนานไหมคะที่รถจะออก” เพราะมารดาข้าพเจ้าต้องการเข้าร้านสะดวกซื้อก่อนนั้นเอง แต่ได้คำตอบกละบมาว่า “คันนี้แหละค่ะ ออกอะ” และ “เดี่ยวก็ออกแล้วเนี้ย” ข้าพเจ้าจึงมีความเห็นว่า ถ้า จนท.ดังกล่าว ไม่มีความสุขกับงานบริการที่ทำ ทำให้ตนเองหงุดหงิด และทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจในการบริการที่ จนท.มอบให้ แนะนำให้ จนท.กระเป๋ารถเมล์คนนี้ ลาออก และไปหาอาชีพอื่นทำ ที่จะไม่สร้างความไม่พอใจแก่ผู้อื่นต่อไป

เรียน คุณผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรับปรุงการให้บริการ โดยเรียกพนักงานมาอบรมกำชับมารยาท และให้ตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นผู้ให้บริการที่ดี แสดงกิริยาวาจาสุภาพ ทุกครั้งเวลาปฏิบัติหน้าที่ หากได้รับการร้องเรียนเช่นนี้อีกองค์การจะสอบสวนและลงโทษสถานหนักต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ