เรื่อง ขสมก.ยกเลิกสาย 95 ข. ไปเลียบทางด่วน

ประเภท: 
ข้อคิดเห็นและชมเชยบริการ
จนถึงปีก่อน ข้าพเจ้าขึ้นรถประจำทางสาย178 จากบางกะปิ-ตลาดเกษตร แต่สาย178 นั้น แต่เดิมจำนวนคันต่อชม.น้อย และบางทีถึงจะรอค่อยกว่าชั่วโมง แต่เพียงคันเดียวก็ไม่มาเลย นอกเหนือจากนี้ สงผลกระทบจากรถติดขนาดที่ว่ารู้สึกน่ากลัว เพราะผู้หญิงต้องเข้าห้องน้ำบ่อยครั้งกว่าชาย ข้าพเจ้าจึงพยายามหาเส้นทางการเดินรถเส้นทางอื่นเพื่อเที่ยวยังแถวม.เกษตรศาสตร์ แล้วพบว่า ใช้บริการขสมก.สาย 95 ข. ไปเลียบทางด่วน และต่อที่ตรงข้ามวัดพระศรีมหาตาธุน่าจะเร็วกว่า แต่ครั้งนี้ ทางขสมก.ยกเลกเส้นทางตามกฎหมายดังกล่าวเลย รู้สึกเดือดร้อนมาก เพราะสาย 95 ต้องเผชิญกับสภาพจราจรที่ไม่ดีบนถนนนวมินทร์ และถนนพระราม สิ่งที่แย่มากที่สุดคือ สามแยกหน้าเดอะมอลล์บางกะปิ บริเวณสามแยกนี้ ผลกระทบจากจราจรบนถนนลาดพร้าว ซึ่งเป็นส่วนใหญ่เป็นสาเหตุมาจากรถประจำทางภาคเอกชนและรถสองแถวรอค่อยเพื่อหาผู้โดยสารช่วงเวลานาน บางที ถ้าหากจนท.ตำรวจจราจรเข้ามา พวกเค้าทำตามคำสั่งจากจนท. ตำรวจและออกเดินทาง ในทางตรงกันข้าม หากตำรวจไม่อยู่ พวกเค้าก็กระทำตามความต้องการของตัวเองซึ่งเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายจราจร ที่ไม่มีจิตสำนึกทางสังคมของคนขับรถนั้นๆ จึงผลกระทบต่อจารจรบนท้องถนนลาดพร้าวเป็นอย่างมาก แม้ว่ารอค่อยไฟแดงหลายรอบก็เลี้ยวซ้ายไม่ได้ สุดท้ายก็แยกซอยแฮปปีแลนด์ถนนนาวมินทร ถึงจุดปลายทางใช้เวลากว่า 30 นาที เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ต้องแก้ไขเร่งรีบตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องใช่มั้ยคะ อยากให้เสนอว่า ดำเนินการเหมือนหน้าสถานีบีทีเอสสวนจัตุจัคร คือ จัดเลนทางเดียวซึ่งแยกจากท้องถนนด้วยรั้ว รถชนิดใดก็ตามจึงไม่สามารถรอค่อยผู้โดยสารเวลานานได้ อีกทั้ง น่าจะสามารถไม่ให้รถสาย 137 ที่วิ่งไปติดเลนด้านขวาสุด ทั้งๆที่รอค่อยที่ตรงป้านรถเมล์และยกมืออย่างชัดเจน แต่ไม่จอดและทิ้งไว้ผู้โดยสารบ่อยครั้ง (ขอโทษที่บอกถึงเรื่องอื่นค่ะ แต่ประเด็นนี้ก็ต้องแก้ไขเร่นด่วนอีกเรื่องหนึ่ง) การปกครองต้องวิจรณญาณว่าสิ่งที่ชั่วและสิ่งที่ดีก่อน ยังไงก็ไม่สะเดือกจริงๆ หลังจากการยกเลิกเส้นทางดังกล่าวในครั้งนี้ค่ะ ดังนั้น ข้าพเจ้า ใคร่ขอให้ขสมก.พิจารณาสถาการณ์นี้และดำเนินการต่อไป เคารพนับถือ

เรียนผู้ใช้บริการ ขสมก.รับทราบเรื่องแล้ว และส่งข้อเสนอความคิดเห็นดังกล่าว ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรวบรวมไว้เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณาเร่งขอสัมปทานการเดินรถในถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกในเดินทางต่อไป (ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก) ขอขอบคุณที่ใช้บริการ