แจ้งพฤติกรรม ใช้น้ำเสียงไม่สุภาพกับผู้โดยสาร ปอ.27สีน้ำเงิน ทะเบียน 16-7656

ประเภท: 
ร้องเรียนรถเอกชนร่วมบริการ
แจ้งพฤติกรรม ใช้น้ำเสียงไม่สุภาพกับผู้โดยสาร ปอ.27สีน้ำเงิน ทะเบียน 16-7656 : วันนี้ 02/10/24 เวลาโดยประมาณ 11.49 น. ได้ขึ้นรถเมล์ ปอ.สีน้ำเงินสาย27 แอร์ ได้ขึ้นที่ป้ายห บีควิก คอนโดยูนิโอเสรีไทย เส้นเสรีไทย มุ่งหน้าไปเดอะมอลล์บางกะปิ เมื่อขึ้นแจ้งว่าลงเดอะมอลบางกะปิ และเจ้าหน้าที่เก็บเงิน ถามว่าขึ้นมาจากตรงไหน จึงตอบไปว่าคอนโดยูนิโอ เสรีไทย แล้วพนักงานทำหน้าตาหงุดหงิดและถามขึ้นมาอีกรอบว่า ถึงป้ายโรงเรียนแล้วหรือยัง นี่เลยถามว่าอะไรนะคะ ป้ายวัดพิชัยหลอ? ยังค่ะ แต่เจ้าหน้าที่ชักสีหน้า และเลยถามว่าโรงเรียนชินวรหลอ ก็บอกว่าใช่ และพูดกับผู้โดยสารว่าไม่รู้เพราะตนมัวแต่คุยโทรสัพอยู่เมื่อกี้ และได้คิดค่าโดยสารแล้วเดินจากไป / ซึ่งหลีงจากนั้นมีผู้โดยสารอีกคนก็โดนใช้น้ำเสียงที่ไม่ดีเช่นกัน โดยในเหตุการณ์นี้เราคิดว่า พนักงานคนนี้ไม่มีความเป็นมืออาชีพในด้านของการควบคุมอารมณ์ สีหน้าในการให้บริการ รวมไปถึงการคุยโทรสัพที่มีผลกระทบกับการทำงานของตนเองนั้น เหมาะสมแล้วหรือไม่ จึงอยากให้ปรับปรุงและตักเตือนพฤติกรรมดังกล่าว หากทำงานบริการแล้วขาดสกิลทางด้านนี้ ทางขนส่งควรพิจารณาการับคนเข้าทำงานที่เหมาะสม หรือมีการอบรมพฤติกรรมพนักงานลักษณะแบบนี้ให้ดียิ่งขึ้นค่ะ ขอบคุณค่ะ

เรียน คุณผู้ใช้บริการ รถโดยสารประจำทางสายดังกล่าวไม่ได้ขึ้นอยู่ในการควบคุมกำกับดูแลขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จะร้องเรียนหรือแนะนำบริการ กรุณาโทร 1584 กรมการขนส่งทางบกเป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลโดยตรง(ขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก)